Apple tự làm chip 5G cho iPhone

Thục Anh (TH)| 22/11/2021 12:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple được cho là đã phát triển modem 5G riêng trong một thời gian dài, vì muốn trở nên độc lập hơn và tránh phụ thuộc các công ty bên ngoài.

Theo DigiTimes, 2022 sẽ là năm cuối cùng Apple sử dụng modem 5G từ đối tác. Hiện chưa có thông tin chi tiết về thông số, nhưng chip sẽ được thiết kế tách biệt với bộ vi xử lý chính dòng A. Phương pháp này đi ngược với các nhà sản xuất Android, vốn đang tìm cách tích hợp toàn bộ các loại chip vào làm một.

TSMC - đối tác của Apple nhiều năm nay - dự kiến tiếp tục đảm nhiệm việc gia công loại chip 5G này.

Tuy nhiên, dường như dự án đã gặp phải một số vấn đề khiến modem này bị loại khỏi chip xử lý. Tích hợp modem vào chip xử lý là chiến lược mà nhiều nhà sản xuất chip đã cố gắng làm trong thế giới smartphone. Mặc dù đây không phải là những vấn đề quá nghiêm trọng nhưng chúng đại diện cho phần nào sự phức tạp của việc phát triển modem 5G tích hợp trong chip xử lý smartphone.

apple-3_1280x720-800-resize.jpg
Apple vẫn đang tìm cách phát triển modem 5G cho iPhone của riêng mình

Về cơ bản, Apple vẫn hoàn toàn có thể triển khai 5G vào iPhone công ty ra mắt cho năm 2023, tuy nhiên mọi thứ có thể được triển khai theo cách mà Apple không mong muốn như mục tiêu ban đầu.

Trong khi đó, dòng iPhone mà Apple ra mắt vào năm sau, tạm gọi là iPhone 14, vẫn sẽ được tích hợp modem 5G của Quaclomm, và đó có khả năng là thế hệ iPhone cuối cùng của Apple sử dụng modem đến từ bên thứ ba.

Thông tin Apple tự thiết kế modem 5G đã xuất hiện từ đầu năm, sau khi hãng mua lại phần lớn mảng kinh doanh chip di động của Intel. Các nguồn tin khi ấy cho biết chip 5G do Apple phát triển có thể hỗ trợ cả băng tần 5 GHz và mmWave.

Những năm gần đây, Apple ngày càng thể hiện tham vọng tự chủ về vi xử lý. Từ 2020, hãng không còn sử dụng chip Intel trên máy tính. Dòng chip M1 của hãng được đánh giá có hiệu năng cao, tiết kiệm pin gấp nhiều lần Core i của Intel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tự làm chip 5G cho iPhone