Apple thêm mã hóa đầu cuối vào dữ liệu iCloud

Thục Anh (TH)| 10/12/2022 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple coi động thái mới nhất của họ là một phần trong nỗ lực chống lại các mối đe dọa ngày càng tinh vi và phức tạp đối với dữ liệu người dùng.

Các bản nâng cấp bảo mật dự kiến ra mắt vào năm 2023, bao gồm một tính năng mới có tên là Bảo vệ dữ liệu nâng cao (Advanced Data Protection) cho iCloud cung cấp mã hóa đầu cuối để bảo vệ các bản sao lưu iCloud ngay cả trong trường hợp rò rỉ dữ liệu.

Có một số dịch vụ của Apple không nằm trong danh sách hỗ trợ Advanced Data Protection, chẳng hạn iCloud Mail, Danh bạ và Lịch. Điều này được cho là bắt nguồn từ các chức năng của dịch vụ được kết nối với các hệ thống email, liên hệ và lịch khác.

tinh-nang-ma-hoa-dau-cuoi-du-lieu-icloud-chi-co-san-cho-ios-16.2-ipados-16.2-va-macos-13.1-tro-ve-sau.jpg
Tính năng mã hóa đầu cuối dữ liệu iCloud chỉ có sẵn cho iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS 13.1 trở về sau

Các tính năng bảo mật nâng cao mới cũng bao gồm xác minh khóa liên hệ iMessage, cho phép người dùng xác minh rằng họ chỉ liên lạc với người mà họ dự định liên lạc.

Apple đang định vị tính năng xác minh khóa liên hệ iMessage như một rào cản khác đối với các tin tặc nổi tiếng nhắm vào các nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền và thành viên chính phủ.

Cuối cùng, một biện pháp bảo mật nữa vừa được Apple đưa vào đó là xóa Album được chia sẻ khỏi ứng dụng Ảnh và người dùng sẽ không còn nhận được lời mời Album nữa. Nếu muốn kết nối thiết bị của mình với một phụ kiện, phụ kiện đó cần được mở khóa và lời nhắc sẽ xuất hiện để phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple thêm mã hóa đầu cuối vào dữ liệu iCloud