Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store vào tháng tới

Thục Anh (TH)| 22/09/2022 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple cho biết việc tăng giá bán ứng dụng nhằm đáp ứng quy định mới trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành tại Việt Nam.

Trên trang web chính thức, Apple cho biết công ty sẽ tăng giá bán của ứng dụng trên App Store từ ngày 5/10 tại hàng loạt thị trường, trong đó có Việt Nam, Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển và mọi quốc gia sử dụng đồng tiền chung Euro.

1-6743.jpg
Người dùng Việt Nam sẽ thấy giá App Store tăng kể từ ngày 5.10

Tại Việt Nam, khoản tăng giá này nhằm đáp ứng quy định mới đối với Apple trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành. Đó là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp với thuế suất lần lượt là 5%.

Giải thích cho lý do tăng giá App Store tại Việt Nam, Apple cho biết động thái này phản ánh các quy định mới liên quan đến hoạt động thu thuế. Trong khi đó, công ty không giải thích lý do tại sao họ lại tăng giá ở các khu vực khác.

Đồng đô la tăng mạnh có thể là động lực chính của việc tăng giá lần này. Tại Nhật Bản, giá đang tăng khoảng 30%, một mức tăng đáng kể từ sau sự suy yếu mạnh của đồng yên trong năm nay. Đầu mùa hè này, Apple đã tăng giá trên các dòng máy Mac, iPhone và iPad của mình để giải thích cho sự chênh lệch tiền tệ. Đồng euro cũng chịu số phận tương tự, hiện giao dịch ở mức gần ngang giá so với đồng đô la Mỹ và có dấu hiệu suy yếu hơn nữa trong tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple tăng giá bán các ứng dụng trên App Store vào tháng tới