Apple sẽ livestream sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch Series 7 từ trụ sở chính

Minh Anh| 14/09/2021 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên website chính thức, Apple cho biết sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ diễn ra vào 10h sáng 14/9 (giờ Mỹ), tức 0h 15/9 (giờ Việt Nam). Sự kiện được livestream từ trụ sở Apple tại thành phố Cupertino, California và tất cả chúng ta đều có thể theo dõi hoàn toàn miễn phí.

Sự kiện sắp diễn ra đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp Apple phải ra mắt iPhone mới dưới hình thức trực tuyến vì đại dịch Covid-19. Buổi phát sóng sẽ được trực tiếp tại trang web chính thức của Apple, kênh YouTube của công ty và ứng dụng Apple TV.

Dòng iPhone 13 được xem là thiết bị đáng chờ đợi nhất tại sự kiện. Tuy nhiên tương tự những năm trước, sự kiện sẽ không chỉ tập trung vào iPhone.

ep4.jpg
Apple Park, nơi sẽ diễn ra sự kiện "California Streaming"

Tin đồn dự đoán Táo khuyết có thể giới thiệu 2 thiết bị khác, gồm Apple Watch Series 7 và AirPods thế hệ thứ 3. Phần lớn tin đồn về những thiết bị trên đã xuất hiện trên Internet trong nhiều tháng qua.

Theo BGR, dòng iPhone trong năm 2021 của Apple vẫn bao gồm 4 phiên bản và 3 kích thước màn hình tương tự iPhone 12. Giá bán của từng phiên bản được cho không thay đổi so với thế hệ trước.

Thiết kế của iPhone 13 sẽ có sự thay đổi so với bản tiền nhiệm. Nhiều tin đồn cho biết dải khuyết mặt trước cho camera và loa thoại trên iPhone 13 sẽ ngắn hơn, còn 26,8 mm so với 34,83 mm trên những thế hệ trước. 

ep2.jpeg
Sự kiện sẽ diễn ra vào 10h sáng 14/9 (giờ Mỹ), tức 0h 15/9 (giờ Việt Nam).

Màn hình cũng là nâng cấp đáng chờ đợi trên bộ đôi iPhone 13 Pro. Tin đồn cho biết màn hình trên máy sẽ có tần số quét 120 Hz tương tự dòng iPad Pro, mang đến hiệu ứng cuộn lướt và chuyển cảnh mượt mà hơn. Apple cũng trang bị tấm nền tiết kiệm điện LTPO, tự điều chỉnh tần số quét trong khoảng 60-120 Hz tùy trường hợp sử dụng.

Theo leaker Digital chat station, iPhone 13 mini sẽ có dung lượng pin 2.406 mAh. Trong khi đó, dung lượng pin của bộ đôi iPhone 13 và 13 Pro sẽ tăng đáng kể, từ 2.815 mAh lên 3.095 mAh.

iPhone 13 Pro Max, phiên bản cao cấp nhất được tăng dung lượng pin lên 4.352 mAh. Năm ngoái, iPhone 12 Pro Max sử dụng pin 3.687 mAh.

Về camera, iPhone 13 được cho sẽ có cảm biến thu được nhiều ánh sáng hơn, tính năng chống rung và chụp góc rộng được cải tiến. Thiết bị cũng có thể bổ sung chế độ quay phim chân dung xóa phông, định dạng quay video chất lượng cao có tên ProRes, cho phép tùy chỉnh nhiều thông số hơn sau khi quay.

Kết hợp thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI), phần mềm camera trên iPhone 13 sẽ phân tích từng chi tiết trên ảnh rồi gợi ý một số bộ lọc với màu sắc, độ tương phản cho người dùng lựa chọn.

ep.png
Ảnh dựng iPhone 13 Pro dựa trên tin đồn. Ảnh: Renders by Ian.

Ngoài những nâng cấp về camera, dòng iPhone 13 sẽ trang bị chip xử lý A15 với tiến trình 5 nm được cải tiến, hiệu năng cao hơn A14 Bionic nhưng tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Ngoài iPhone, AirPods 3 cũng được đồn đoán ra mắt với thiết kế mới, hình dáng củ tai giống AirPods Pro nhưng dùng nhựa trần giống các bản AirPods tiêu chuẩn, không được bọc đệm silicon. Hộp sạc của AirPods 3 sẽ có kích thước nhỏ hơn, giúp mang đi dễ dàng.

ep3.jpg
Apple Watch Series 7 sẽ có thiết kế cạnh vuông giống iPhone 12 và 13. Ảnh: Renders by Ian.

Tương tự AirPods 3, thế hệ smartwatch tiếp theo của Apple cũng được thay đổi thiết kế. Thay vì cạnh bo tròn như những phiên bản trước, Apple Watch Series 7 sẽ có cạnh vuông giống các mẫu iPhone 12 và 13, loại bỏ màn hình cong 2,5D như Series 6 trở xuống. Apple sẽ tăng kích thước của đồng hồ mới, 41 mm và 45 mm so với 40 mm và 44 mm như các phiên bản trước.

Apple cũng có thể công bố ngày phát hành chính thức của iOS 15 trong sự kiện đêm nay. Bản cập nhật này hỗ trợ iPhone 6s trở lên với nhiều tính năng mới như chế độ Focus điều chỉnh sự xuất hiện của thông báo dựa trên các hoạt động khác nhau, ứng dụng FaceTime hỗ trợ lọc tiếng ồn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ livestream sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch Series 7 từ trụ sở chính