Apple sắp cung cấp dịch vụ cho thuê iPhone

Thục Anh (TH)| 26/03/2022 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple hiện đang nghiên cứu dịch vụ đăng ký sử dụng iPhone và một số sản phẩm khác bằng cách trả tiền qua tài khoản Apple thay vì mua hẳn sản phẩm.

Theo Bloomberg, chương trình mới sẽ khác với Chương trình nâng cấp iPhone hiện tại của Apple, vốn cho phép người dùng thanh toán trả góp cho iPhone trong 24 tháng và thiết bị sẽ là của người dùng sau khi đã thanh toán đầy đủ.

Theo mô hình dịch vụ này, thay vì trả góp trong 12 hoặc 24 tháng, khách hàng có thể thuê sử dụng iPhone và một số sản phẩm khác, với khoản phí hàng tháng tùy vào loại thiết bị mà người dùng lựa chọn. Apple cũng đã tiến hành thảo luận nội bộ về việc cho phép người dùng đổi máy cũ lấy máy mới khi có sản phẩm mới ra mắt.

Chính vì cách hoạt động này, có thể phí thuê bao hằng tháng sẽ thấp hơn rất nhiều khi so với các khoản trả góp mà các nhà mạng hay Apple tính cho các chương trình hiện tại. Báo cáo nói thêm người dùng có thể đổi điện thoại mỗi khi điện thoại mới ra mắt.

3198-9211.jpg
Mô hình mới cho phép người dùng tiếp cận iPhone của Apple với khoản phí hằng tháng thấp hơn

Việc ra mắt dịch vụ đăng ký sử dụng thiết bị nếu trở thành hiện thực sẽ là một bước chuyển chiến lược quan trọng đối với Apple - một công ty vốn bán sản phẩm của mình với giá đầy đủ dù qua trả góp hay với trợ giá của nhà mạng. Dịch vụ này có tiềm năng giúp Apple có thêm doanh thu. Đại diện Apple từ chối bình luận về vấn đề này.

Apple có thể kết hợp dịch vụ đăng ký mới với chương trình đăng ký dịch vụ Apple One cùng các kế hoạch hỗ trợ kỹ thuật và bảo hành mở rộng AppleCare, đồng thời quảng bá nó như một dịch vụ đăng ký một cửa.

Dịch vụ đăng ký sử dụng thiết bị của Apple được kỳ vọng sẽ ra mắt cuối năm 2022, nhưng có thể bị trì hoãn sang năm 2023 hoặc thậm chí bị hủy bỏ, theo nguồn tin nội bộ của Bloomberg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sắp cung cấp dịch vụ cho thuê iPhone