Apple nói lỗi sụt pin trên iOS 15.4 là bình thường

Thục Anh (TH)| 25/03/2022 12:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một lần hiếm hoi, Apple đã trả lời người dùng về tình trạng lỗi hao pin trên bản cập nhật iOS 15.4 mới nhất của mình và câu trả lời khiến người dùng khá bất ngờ.

Mới đây, trên Twitter, tài khoản @laceup524 phàn nàn iPhone của mình giảm hơn 5% pin chỉ trong khoảng 10 phút sau khi cập nhật iOS 15.4, điều chưa từng xảy ra trước đây. Một người khác là @jawadaq cũng nêu ý kiến tương tự.

Rất nhiều người dùng sau đó đã đăng câu hỏi của mình lên mạng xã hồi Twitter trong đó, có một câu hỏi đã được chính tài khoản hỗ trợ của Apple trả lời.

Theo đó, Apple cho biết, trong vòng 48 giờ sau khi cập nhật iPhone lên phiên bản hệ điều hành mới, thiết bị sẽ cần tối ưu và tinh chỉnh hệ thống và sắp xếp lại dữ liệu nên có thể gây tiêu hao nhiều pin hơn so với bình thường.

Hãng cũng khuyến cáo, nếu vấn đề tiếp tục xảy ra sau thời gian nói trên, người dùng nên liên hệ trực tiếp với đội ngũ của công ty để được trợ giúp. Apple đính kèm liên kết đến trang hỗ trợ với tiêu đề Tối đa hóa thời lượng pin và tuổi thọ để tham khảo thêm thông tin.

ios-3370-1648092532.jpg
iOS 15.4 được phát hành ngày 15/3.

Trên thực tế, cách giải thích này có nghĩa là Apple đã thừa nhận tình trạng hao pin của thiết bị đồng thời chỉ ra hướng giải quyết. Trên thực tế, nhiều chuyên trang công nghệ từ lâu đã tiết lộ điều này đến người dùng và câu trả lời của Apple thực sự không có gì mới. Trước đây cũng có không ít lần iOS mới nhưng không gây hao pin.

Vì vậy, hiện tại người dùng chỉ có thể chờ đợi hoặc nếu chưa cập nhật hệ điều hành thì hãy tạm hoãn bởi Apple cũng thường ít khi nhận lỗi nhưng sẽ sửa lỗi nếu có một cách ầm thầm.

Ngoài ra, các cách khác để kéo dài thời gian sử dụng là bật độ sáng tự động, dùng Wi-Fi nếu có thể thay vì thường xuyên bật kết nối di động, nên dùng Chế độ nguồn điện thấp khi pin dưới 20% hoặc cần tiết kiệm pin...

iOS 15.4 được Apple phát hành sớm vào ngày 15/3. Nhưng ít ngày sau, nhiều người dùng iPhone phản ánh phiên bản mới gặp nhiều lỗi gây khó chịu, thường xuyên bị nóng, tụt pin nhanh. Một số cho biết họ gặp lỗi bộ nhớ ảo khi nâng cấp hệ điều hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple nói lỗi sụt pin trên iOS 15.4 là bình thường