Apple ra mắt sản phẩm mới vào đêm nay

Minh Anh| 10/11/2020 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 11/11, Apple sẽ tổ chức sự kiện lớn cuối cùng của năm 2020. Đây được dự đoán là sự kiện quan trọng nhất năm của Apple về chiến lược sản phẩm, khi hãng giới thiệu các mẫu máy tính sử dụng chip tự thiết kế.

Chưa có năm nào Apple tổ chức nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm như năm 2020. Trong sự kiện lớn cuối cùng của năm hãng siêu công nghệ này sẽ cho ra mắt Mac dùng chip tự thiết kế.

mac2.jpg
Rạng sáng 11/11, Apple sẽ tổ chức sự kiện lớn cuối cùng của năm 2020.

Thông tin về những mẫu Mac này đã được Apple tiết lộ từ tháng 6 trong sự kiện dành cho nhà phát triển WWDC. Tuy nhiên, với cái tên "One More Thing", một trong những câu nói mang tính biểu tượng của cố CEO Steve Jobs, sự kiện này có thể đánh dấu một bước chuyển đổi lớn của Apple.

Bloomberg cho hay Apple đang đẩy mạnh dây chuyền sản xuất mẫu MacBook Air 13 inch, MacBook Pro 13 inch và 16 inch, và ít nhất sẽ giới thiệu tại sự kiện 2 mẫu 13 inch.

mac.jpg
Tại WWDC, Apple đã hứa sẽ bán ra máy Mac dùng chip tự thiết kế từ cuối năm 2020.Ảnh: Bloomberg.

Một trong những thay đổi lớn nhất của các mẫu laptop nằm ở phần cứng. Chúng được trang bị chip phát triển trên nền Apple A14, vi xử lý của iPhone 12 và iPad Air. Trước đó, Apple đã bán ra chiếc Mac mini bản đặc biệt, dùng chip A12Z cho các nhà phát triển để tạo ra ứng dụng tương thích.

Con chip Apple A14 Bionic đem lại hiệu năng rất tốt trên iPhone 12. Tuy nhiên, các tác vụ đa dạng trên máy tính vẫn là một thách thức không nhỏ về khả năng xử lý. Tại WWDC, Apple đã không tiết lộ nhiều về sức mạnh của các mẫu máy tính sử dụng chip Apple Silicon.

mac3.jpg
Ngoài vi xử lý mới, ngoại hình của các mẫu Mac có lẽ sẽ không thay đổi. Ảnh: Bloomberg.

Ngoài vi xử lý mới, ngoại hình của các mẫu Mac có lẽ sẽ không thay đổi. Từ cuối năm 2019, Apple đã đưa ra những cải tiến về thiết kế trên MacBook để loại bỏ bàn phím "cánh bướm" tai tiếng.

Apple cũng có thể nói kỹ hơn về Rosetta 2, công cụ giúp chuyển đổi ứng dụng tương thích với nền tảng Intel sang Apple Silicon. Những nhà phát triển cũng chờ đợi thông tin về việc chuyển ứng dụng nền iOS, iPadOS sang máy tính.

Những mẫu Mac Pro, Mac mini dùng chip Apple Silicon cũng đang được phát triển, nhưng nhiều khả năng sẽ không được giới thiệu trong đêm nay.

mac4.jpg
MacBook Air, MacBook Pro sẽ là những mẫu máy tính đầu tiên sử dụng chip Apple Silicon. Ảnh: minh họa Bloomberg

Tại sự kiện này, Apple có thể sẽ xác nhận ngày phát hành của phiên bản Big Sur. Đây cũng là một sản phẩm được Apple nói qua tại WWDC. Big Sur là bản cập nhật lớn của macOS, mang tới những thay đổi tương đương với khi hãng cập nhật macOS 10 (2002).

Hệ điều hành này có giao diện được thiết kế lại hoàn toàn, giống iOS hơn. Âm thanh hệ thống cũng được cập nhật, và các ứng dụng cơ bản như Safari, tin nhắn sẽ có thêm nhiều tính năng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt sản phẩm mới vào đêm nay