Apple quét tin nhắn tìm ảnh khiêu dâm trên iPhone của trẻ

Thục Anh (TH)| 23/04/2022 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính năng an toàn mới của Apple có tên là Communication Safety tại Anh sẽ quét tin nhắn iPhone của trẻ để tìm ảnh khiêu dâm.

Apple thông báo tính năng an toàn, sử dụng trí tuệ nhân tạo để quét tin nhắn đến và đi của trẻ em sẽ sớm có mặt tại Anh. Phụ huynh sẽ bật cảnh báo trên iPhone của con mình. Khi kích hoạt, tất cả tin nhắn gửi và nhận của trẻ trong ứng dụng Messages sẽ được quét để tìm ảnh khỏa thân.

Nếu phát hiện tin nhắn gửi đến chứa ảnh khỏa thân, Communication Safety sẽ làm mờ nội dung của tin nhắn. Trẻ em cũng sẽ được cảnh báo và sẽ được chuyển đến các nhóm an toàn trẻ em.

6-6375.jpg
Communication Safety sẽ sớm được mở rộng ra thế giới sau khi được cung cấp tại Mỹ

Quan trọng nhất, tính năng này hoạt động theo cả hai cách. Nếu phát hiện thấy hình ảnh khỏa thân trong ảnh mà một đứa trẻ định gửi, một số biện pháp bảo vệ cũng vào cuộc. Trẻ không được gửi ảnh đó và chúng được đưa ra tùy chọn liên lạc với người lớn.

Apple đã loại bỏ một số tùy chọn gây tranh cãi trước khi tung ra bản cập nhật. Trong kế hoạch ban đầu, công ty gợi ý sẽ tự động cảnh báo cho bố mẹ nếu trẻ em dưới 13 tuổi gửi hoặc nhận hình ảnh khỏa thân. Bên cạnh đó, công ty cũng giới thiệu một bộ tính năng nhằm can thiệp khi người dùng tìm kiếm nội dung khai thác trẻ em trên Spotlight, Siri hoặc Safari.

Nhằm đảm bảo duy trì mức độ bảo vệ quyền riêng tư cao nhất, tất cả quá trình xử lý hình ảnh đều diễn ra trên thiết bị, với việc Apple hầu như không có thông tin về bản phân tích cũng như kết quả của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple quét tin nhắn tìm ảnh khiêu dâm trên iPhone của trẻ