Apple quan tâm đến sức khỏe phụ nữ trong iOS 9

Kiên Trung| 11/06/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dùng có thể dễ dàng theo dõi hoạt động quan hệ tình dục phù hợp khi đang sử dụng iPhone nhờ vào bản cập nhật iOS 9 mà Apple phát hành đến các thiết bị iOS trong thời gian tới.

Apple cho biết, iOS 9 sẽ theo dõi hoạt động quan hệ tình dục trong bao lâu, cũng như phụ nữ có thể kiểm tra chu kỳ kinh nguyệt của họ. Đây là điều công ty đã phải thực hiện sau những lời chỉ trích từ người dùng khi bỏ qua tầm quan trọng của khách hàng nữ trong ứng dụng theo dõi sức khỏe HealthKit, và nó sẽ được khắc phục khi phiên bản cải tiến được phát hành vào mùa thu năm nay.

Apple quan tâm đến sức khỏe phụ nữ trong iOS 9

Theo Apple, người dùng cũng có thể sử dụng HealthKit để theo dõi lượng nước, mức độ tiếp xúc đến tia cực tím, thời gian ngồi cũng như sức khỏe sinh sản, tuy nhiên công ty không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến cách hoạt động của HealthKit.

Báo cáo từ The Independent cho biết, dường như người dùng sẽ phải nhập vào các chi tiết như thời gian quan hệ tình dục cũng như liệu họ có sử dụng biện pháp bảo vệ phòng tránh thai hay không. Các dữ liệu này sau đó sẽ được gửi đến các nhà phát triển.

Các thông tin này được hiển thị dưới dạng đồ thị hoặc biểu đồ, tùy thuộc vào sở thích của họ, và người dùng có thể chia sẻ thông tin này với các ứng dụng khác. Một slide sẽ hiển thị danh mục “Menstruation” về thông tin kinh nguyệt trong HealthKit, nhưng nó chỉ lóe lên trong một thời gian ngắn.

HealthKit ban đầu được Apple đưa ra như là một hệ thống giám sát sức khỏe toàn diện một năm trước đây. Nó có thể theo dõi cân nặng, số bước đi, lượng đường trong máu và thậm chí hoạt động hút thuốc lá. Phiên bản mới sắp được HealthKit phát hành đến người dùng phục vụ để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt được đưa ra trước những lời chỉ trích của cộng đồng.

Tuy nhiên, việc triển khai HealthKit có thể làm ảnh hưởng đến những ứng dụng theo dõi sinh sản hiện có trong App Store, vốn được hàng triệu người dùng.

iOS 9 được thiết lập sẽ phát hành vào mùa thu năm nay, tập trung vào việc kéo dài tuổi thọ pin, cải thiện hiệu suất và tăng cường an ninh. Các nhà phát triển đã được tiếp cận với phần mềm và một số thành viên người dùng cũng có thể tiếp cận với chương trình dưới dạng thử nghiệm trong tháng tới. Phiên bản này đi kèm ứng dụng trợ lý cá nhân Siri thông minh hơn, có thể xử lý những nhắc nhở phức tạp hơn.

Ngoài ra, iOS 9 cũng được thiết kế để nó có thể chủ động hơn trong khả năng nhận biết và phát nhạc trong màn hình khóa khi người dùng cắm jack cắm tai nghe vào những thời điểm nhất định trong ngày nếu chúng thường xuyên được chạy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple quan tâm đến sức khỏe phụ nữ trong iOS 9