Công nghệ

Apple phát hành iOS 16.5.1

Thục Anh (TH) 23/06/2023 - 12:50

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 16.5.1 vá lỗi bảo mật iMessage giúp người dùng có thể sử dụng ứng dụng này một cách riêng tư hơn.

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 16.5.1 và iPadOS 16.5.1. Trên phiên bản hệ điều hành mới này, công ty cho biết đã khắc phục lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng về iMessage.

Với lỗ hổng này, tin tặc có thể thực thi mã tùy ý với các đặc quyền riêng trong máy. Điều này sẽ làm người dùng mất quyền kiểm soát thiết bị cũng như bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Cuộc tấn công Triangulation được thực hiện bằng cách gửi tin nhắn iMessage có tệp đính kèm độc hại.

ban-cap-nhat-ios-16.5.1-khac-phuc-loi-bao-mat-imessage-quan-trong-giup-nguoi-dung-co-the-su-dung-tinh-nang-nay-mot-cach-rieng-tu-hon..jpg
Bản cập nhật iOS 16.5.1 khắc phục lỗi bảo mật iMessage quan trọng, giúp người dùng có thể sử dụng tính năng này một cách riêng tư hơn.

Phần mềm gián điệp có thể tự động cài vào iPhone ngay cả khi người dùng chưa mở tin nhắn. Sau đó nó sẽ âm thầm đánh cắp thông tin cá nhân bao gồm bản ghi âm, hình ảnh, dữ liệu vị trí hay mật khẩu trên điện thoại.

Trang Washington Post cho biết, hàng nghìn thiết bị đã bị tấn công thông qua phương thức trên. Vì thế, người dùng cần nhanh chóng cài đặt phiên bản cập nhật này để tránh bị đánh cắp dữ liệu.

Người dùng có thể cập nhật iOS 16.5.1 cho iPhone tương thích bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 16.5.1