Apple, Microsoft, Google "bội thu" giữa đại dịch

Thục Anh (TH)| 29/07/2021 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple, Microsoft và Google vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý II thành công bất chấp đại dịch Covid-19.

Theo hãng AP, ba "gã khổng lồ" công nghệ: Apple, Microsoft và Alphabet báo cáo lợi nhuận gộp lên tới hơn 50 tỉ USD từ tháng Tư đến tháng Sáu bất chấp đại dịch Covid -19 đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến các nền kinh tế trên thế giới.

applemicrosoftgooglelamanrasaotrongmuadich-crop-1627456992984.jpeg
Cả ba hãng đều ghi nhận doanh thu, lợi nhuận ròng tăng mạnh bất chấp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Apple

Apple tiếp tục có một quý kỷ lục nhờ iPhone 12. Trong ba tháng, từ tháng 4 tới tháng 6, công ty ghi nhận doanh thu 81,4 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận ròng 21,7 tỷ USD, tăng từ 11,2 tỷ USD so với một năm trước đó.

Doanh số bán ra của iPhone tăng trưởng hai con số trong quý thứ 3 liên tiếp giúp lợi nhuận và doanh thu của Apple trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 vượt trội so với dự đoán của các nhà phân tích. Apple đã kiếm được 21,7 tỷ USD – gấp đôi lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng 36% lên 81,4 tỷ USD.

CEO Tim Cook cho biết, Mac có một quý tốt nhất từ trước tới nay, trong khi iPad cũng đạt thành tích tốt nhất trong gần một thập kỷ. Mảng dịch vụ tiếp tục chứng minh tầm quan trọng của mình với Apple, trong khi iPhone vẫn là "gà đẻ trứng vàng" cho hãng.

Microsoft

Theo hãng AP, Microsoft báo cáo lợi nhuận ròng đạt 16,5 tỷ USD, tăng 47% so với 12 tháng trước. Nhà sản xuất phần mềm này ghi nhận doanh thu quý 2 tăng 21%, lên 46,2 tỷ USD nhờ tăng trưởng mạnh trong mảng điện toán đám mây.

Cụ thể, doanh thu từ bộ phận Intelligent Cloud, bao gồm đám mây Azure, Windows Servers, SQL Server và GitHub, đạt 17,38 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ 2020. Doanh thu từ Azure tăng 51%. Bộ phận Productivity and Business Processes, bao gồm phần mềm Office và LinkedIn, Dynamics, đóng góp 14,69 tỷ USD doanh thu, tăng 25%. Thuê bao Office 365 tăng 17%. Ứng dụng Teams và gọi điện trong Office 365 đã có 250 triệu người dùng hàng tháng. Bộ phận More Personal Computing, bao gồm Windows, thiết bị, game và quảng cáo tìm kiếm, ghi nhận doanh thu 14,09 tỷ USD, tăng 9%.

Tuy nhiên, Microsoft cũng lưu ý các vấn đề về nguồn cung đang ảnh hưởng đến doanh thu bán máy tính cá nhân bao gồm cả các sản phầm Surface hay Windows.

Google

Giống với Apple, doanh thu của Alphabet cũng cải thiện rõ rệt so với một năm trước. Hiện tại vaccine đã giúp người dân có cơ hội tham gia các hoạt động mua bán và giải trí nhiều hơn. Nhu cầu mua sắm của người dân đã góp phần tăng doanh thu đáng kể cho các gã khổng lồ công nghệ này.

Tổng doanh thu quảng cáo Google tăng lên 50,44 tỷ USD, tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Bán lẻ là lĩnh vực đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng quảng cáo của công ty. Theo Giám đốc Google Philipp Schindler, có hơn 120 triệu người xem YouTube trên tivi mỗi tháng. Mảng đám mây của Google có mức lỗ hoạt động 591 triệu USD, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 1,43 tỷ USD năm ngoái.

CEO Alphabet Sundar Pichai mở đầu cuộc họp báo cáo kinh doanh bằng lời kêu gọi mọi người tiêm vắc xin Covid-19, trong khi Giám đốc Tài chính Ruth Porat cho biết, công ty sẽ triển khai kế hoạch làm việc hậu Covid như dự kiến vào tháng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple, Microsoft, Google "bội thu" giữa đại dịch