Apple mất thêm 113 triệu USD do bê bối iPhone

Thục Anh (TH)| 20/11/2020 12:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng công nghệ Apple của Mỹ mới đây đã đồng ý chi trả 113 triệu USD sau bê bối giảm hiệu năng iPhone khi máy bị "chai" pin hồi 2017.

Cùng với 34 bang ở Mỹ, quận Columbia đã tham gia vào vụ kiện và cáo buộc rằng công ty đã cố tình hạ hiệu năng của các mẫu iPhone cũ với lý do dung lượng pin bị suy giảm. Tổng chưởng lý Mark Brnovich của bang Arizona cho tuyên bố, “Big Tech (các tập đoàn công nghệ lớn) phải ngừng thao túng người tiêu dùng và công khai toàn bộ sự thật về các hoạt động và sản phẩm của họ. Tôi cam kết đảm bảo rằng các công ty công nghệ này phải chịu trách nhiệm nếu họ cố tình che giấu sự thật với người dùng”.

apple1150920-16057707183041523619856.jpg

Apple đã từng tìm cách giảm hiệu năng của iPhone cũ khi pin sụt giảm dung lượng

Trước đó, tháng 12/2017, hãng công nghệ Apple đã lần đầu tiên thừa nhận việc điều chỉnh hệ điều hành để các iPhone đời cũ chạy chậm lại, ngăn ngừa các trục trặc bất thường do pin đã bị "chai" hoặc nhiệt độ lạnh gây ra. Thông tin từ Apple cho biết, nếu không có sự điều chỉnh này, những chiếc iPhones đời cũ sẽ dễ bị sập nguồn đột ngột để ngăn ngừa các bộ phận trong máy bị cháy.

Trong khi đó, các khách hàng của Apple cho biết, khi những chiếc iPhone của họ bị chậm đi sau khi cập nhật các phiên bản hệ điều hành iOS mới, họ nghĩ rằng nguyên nhân là do máy cũ và không có phần cứng không đủ mạnh để chạy các hệ điều hành mới với nhiều tính năng. Sau đó nhiều người dùng đã yêu cầu công ty đưa ra lời xin lỗi chính thức và hoàn tiền cho họ.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa ngăn được các vụ kiện liên quan đến vụ bê bối về pin iPhone. Vào tháng 3 vừa rồi Apple đã giải quyết một vụ việc tương tự với khoản tiền đền bù 500 triệu USD cho người dùng và khoản tiền phạt 25 triệu USD cho các cơ quan quản lý của Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple mất thêm 113 triệu USD do bê bối iPhone