Công nghệ

Apple hủy bỏ vụ kiện đánh cắp bí mật thương mại đối với Gerard Williams

Minh Anh 01/05/2023 09:52

Sau quá trình kiện tụng kéo dài hơn 3 năm, Apple đã lặng lẽ hủy bỏ vụ kiện đánh cắp bí mật thương mại của Gerard Williams III, cựu kỹ sư trưởng bộ phận thiết kế chip di động Apple từ A7 đến A12X. 

Theo Bloomberg, yêu cầu bác bỏ vụ kiện của Apple đã được đệ trình vào tuần này tại tòa án bang ở San Jose, California. Hồ sơ không giải thích tại sao vụ kiện bị hủy bỏ.

Gia nhập Apple vào năm 2010, Gerard Williams là kiến trúc sư trưởng đảm nhận thiết kế chip xử lý cho iPhone và iPad.

kien.jpg
John Bruno, Gerard Williams III và Manu Gulati cả 3 nhà sáng lập Nuvia từng làm việc cho Apple. Ảnh: Nuvia.

Ông là nhà thiết kế chính của dòng chip Apple A-Series, "trái tim" của iPhone và iPad cũng như góp phần tạo ra tiêu chuẩn mới trong thiết kế SoC, giúp cho các nhà thiết kế chip tích hợp cả CPU, GPU và bộ nhớ GPU vào một SoC duy nhất.

Trong 9 năm làm việc, Gerard Williams III tạo ra hơn 60 bằng sáng chế cho gã khổng lồ xứ Cupertino. Đến tháng 2/2019, Williams đã rời Apple để thành lập công ty riêng mang tên Nuvia, chuyên thiết kế bộ xử lý cho các trung tâm dữ liệu.

Tháng 12/2019, Apple đệ đơn kiện nhà thiết kế chip chính của mình về việc lập kế hoạch và tham gia vào các hoạt động kinh doanh cạnh tranh với Apple.

Williams được cho đã bí mật thực hiện dự án khởi nghiệp của mình khi vẫn còn tại chức. Ông đã tiếp cận nhiều tài liệu bí mật của Apple và có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

Không chỉ Gerard Williams, tham gia sáng lập Nuvia còn có 2 cựu nhân viên Apple John Bruno và Manu Gulati. Cả 3 được cho là đã nhận hơn 100 bằng sáng chế liên quan đến thiết kế chip và kỹ thuật hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple hủy bỏ vụ kiện đánh cắp bí mật thương mại đối với Gerard Williams