Apple gỡ ứng dụng hỗ trợ người biểu tình Hongkong sau khi được cảnh báo

Trâm Anh (theo AFP)| 10/10/2019 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/10, Apple đã gỡ bỏ một ứng dụng bản đồ Hongkong được sử dụng bởi những người biểu tình ủng hộ dân chủ, vì cho rằng nó gây nguy hiểm cho cảnh sát.

Theo một tuyên bố của các nhà sản xuất của HKmap.live, Apple cho biết "ứng dụng này đã được sử dụng theo cách gây nguy hiểm cho các cơ quan thực thi pháp luật và cư dân tại Hongkong".

Apple gỡ ứng dụng hỗ trợ người biểu tình Hongkong sau khi được cảnh báo

Phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc cho biết ứng dụng "rõ ràng giúp đỡ những kẻ bạo loạn"

Hongkong bị kìm kẹp bởi các cuộc biểu tình trong bốn tháng qua, và đã có những cuộc đụng độ thường xuyên giữa những người biểu tình quá khích và cảnh sát.

Việc Apple rút ứng dụng khỏi App Store sau lời buộc tội từ truyền thông nhà nước Trung Quốc rằng ứng dụng này "rõ ràng giúp cho những người nổi loạn".

Một ý kiến trên tờ Nhật báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản cầm quyền, cho biết hôm thứ Tư: "Không ai muốn kéo Apple vào tình trạng bất ổn kéo dài ở Hongkong. Nhưng mọi người có lý do để cho rằng Apple đang trộn lẫn kinh doanh với chính trị, và thậm chí là hành vi trái pháp luật. "Apple phải suy nghĩ về hậu quả của quyết định thiếu khôn ngoan và liều lĩnh của mình."

HKmap.live đã xuất bản tuyên bố của App Store Review trên kênh Telegram của mình, nơi có hơn 70.000 người đăng ký. "Ứng dụng hiển thị các địa điểm của cảnh sát và chúng tôi đã xác minh với Cục tội phạm an ninh và công nghệ Hongkong rằng ứng dụng này đã được sử dụng để tìm kiếm và phục kích cảnh sát, đe dọa an toàn công cộng, và bọn tội phạm đã sử dụng nó để gây hại cho cư dân ở những khu vực mà chúng biết là không có cảnh sát hoạt động, "tuyên bố nói. "Việc sử dụng ứng dụng này của bạn đã dẫn đến tác hại nghiêm trọng cho người dân."

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple gỡ ứng dụng hỗ trợ người biểu tình Hongkong sau khi được cảnh báo