Apple giúp báo cáo lỗi iOS 16 dễ dàng hơn

Thục Anh (TH)| 15/06/2022 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đang làm cho việc báo cáo lỗi iOS 16 trở nên dễ dàng hơn so với trước đây, giúp các kỹ sư phần mềm và nhà phát triển điều chỉnh nó dễ dàng hơn.

Vào thời điểm tải xuống bản cập nhật iOS mới, bản cập nhật này đã được các kỹ sư phần mềm, nhà phát triển ứng dụng và những nhân viên của Apple thử nghiệm rộng rãi. Đó là lý do tại sao chúng thường tương đối ổn định khi đến tay người dùng. Nhưng đôi khi vẫn có nhiều sự cố “lách” qua được quá trình kiểm tra và được phát hiện khi sử dụng.

Trong quá trình thử nghiệm phần mềm beta, các nhà phát triển có thể sử dụng ứng dụng Feedback của Apple để gửi báo cáo lỗi. Nếu một điều gì đó không hoạt động theo cách mà nó phải làm, họ có thể sử dụng ứng dụng để thông báo đến Apple. Trước đây, ứng dụng Feedback thực sự kém trực quan, khiến những người thử nghiệm bản beta khó khăn trong việc thông báo lỗi. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi trong iOS 16.

picture-1-1655171899-555-width740height387.jpg
Apple muốn người dùng chia sẻ các tệp báo cáo sự cố với công ty.

Theo MacRumors, nếu iPhone hoặc iPad bị treo, khởi động lại hoặc gặp sự cố nghiêm trọng khi đang sử dụng iOS 16 beta 1 hoặc iPadOS 16 beta 1, một hộp thoại nhắc nhở sẽ tự động xuất hiện trên màn hình. Lời nhắc này sẽ yêu cầu người dùng hỗ trợ giải quyết vấn đề bằng cách chia sẻ tệp phản hồi và chẩn đoán hệ thống với Apple. Họ có thể nhấn Share để gửi báo cáo lỗi. Đó là lý do tại sao Apple đang giúp cho việc báo cáo lỗi trong iOS 16 trở nên dễ dàng hơn.

Mặc dù chỉ là một thay đổi đơn giản nhưng Feedback sẽ mang đến tính hữu ích hơn nhiều cho những người thử nghiệm iOS 16 beta. Giải quyết được các lỗi trong quá trình thử nghiệm, phiên bản chính thức của iOS 16 khi phát hành vào mùa thu sẽ trở nên ổn định và ít gặp lỗi hơn so với trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple giúp báo cáo lỗi iOS 16 dễ dàng hơn