Apple đang thực sự quan tâm về tăng cường thực tế ảo

Diệp Hân| 18/09/2016 06:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Apple - Tim Cook nói rằng, ông nhìn thấy một tương lai hứa hẹn dành cho tăng cường thực tế ảo hơn so với thực tế ảo.

Phát biểu với Good Morning America, ông Cook nói rằng hiện nay có thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế ảo (AR). Cả hai đều vô cùng thú vị, nhưng quan điểm của ông Cook thì AR sẽ hấp dẫn hơn, bởi vì mặc dù cả hai cho phép chúng ta ngồi và đối thoại với nhau từ xa, nhưng AR mang đến một môi trường trực quan hơn.

Apple đang thực sự quan tâm về tăng cường thực tế ảo

Dù không công khai thừa nhận nhưng các thông tin cho thấy Apple đang thực sự quan tâm đến AR

“Với AR, có thể một người nào đó ở đây nhưng trên thực tế không có mặt ở đây. Họ hiện diện ngay trước mắt, vì thế nó thực sự hấp dẫn”, ông Cook cho biết.

Điều đó có thể cho chúng ta liên tưởng về mối quan tâm của Cook đối với AR, điều mà bản thân trang Business Insider trước đó nói rằng Apple đã thuê Zeyu Li, một kỹ sư thuật toán tầm nhìn từ một công ty khởi nghiệp về công nghệ AR, tập trung vào các ma thuật nhảy.

Ngoài ra, gần đây Apple cũng đã đưa Yury Petrov, một nhà khoa học nghiên cứu về công ty. Với một nền tảng kiến thức rộng lớn về cả vật lý và toán học, Petrov đã từng dành 2,5 năm phục vụ trong bộ phận khoa học nghiên cứu cho Oculus VR. Đáng chú ý, hồ sơ Linkedln của Petrov nói rằng ông là một chuyên gia về tâm lý học thực nghiệm, tầm nhìn con người, quang học cho màn hình gắn trên đầu, hình ảnh não và các phương pháp xử lý cũng như phân tích toán học.

Trở lại quá khứ, tờ Financial Times từng báo cáo rằng Apple đã âm thầm xây dựng một đội ngũ với hàng trăm nhân viên từ một loạt các thương vụ mua lại, kết hợp các nhân viên có sẵn để mở ra các dự án giúp các thiết bị di động có thể nhìn thế giới xung quanh. Đáng chú ý có nhóm khởi nghiệp Fly-by từng làm việc chặt chẽ với Google trong việc phát triển công nghệ định vị 3D cho dự án Tango.

Một điểm nhấn khác nữa là vào đầu năm 2016 Apple đã thuê Doug Bowman - một trong những chuyên gia thực tế ảo hàng đầu thế giới hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đang thực sự quan tâm về tăng cường thực tế ảo