Apple đang phát triển iCar

Kiên Trung| 17/08/2015 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bằng chứng thu thập được cho thấy Project Titan của Apple đang tiếp tục phát triển và công ty đang cố gắng kiểm tra sản phẩm của mình.

Theo đó, Apple đang phát triển chiếc xe tự lái ở thung lĩnh Silicon và thực hiện kiểm tra khả năng của nó tại một khu vực an toàn ở vịnh San Francisco. Trong tháng 5, các kỹ sư từ nhóm Special Project của Apple đã gặp các quan chức ở GoMentum Station để thuê địa điểm từng là căn cứ hải quân gần San Francisco để biến thành nơi thử nghiệm độ an toàn của xe tự lái.

Apple đang phát triển iCar

Dù vậy Apple đã từ chối bình luận các thông tin liên quan.

GoMentum Station có chứa một trạm vũ khí hải quân cũ sử dụng trong thời chiến tranh thế giới thứ hai đã bị bỏ hoang, cách 20 dặm so với đường trải nhựa. Các cở sở bên trong đã được đóng lại và bảo vệ bởi quân đội, điều giúp các hãng công nghệ lớn xem đó là cơ sở kiểm tra độ an toàn lớn nhất trên thế giới cho công nghệ xe tự động.

Điều này đã thu hút Apple với hàng trăm kỹ sư âm thầm nghiên cứu công nghệ ô tô tự lái trong một tòa nhà vô danh ở Sunnyvale, cách khuôn viên chính của Apple khoảng 4 dặm. Giấy phép cho thấy tòa nhà này được cho thuê vào năm 2014, được Apple thuê lại và tiến hành sửa chữa để bao gồm một số phòng thí nghiệm, nơi hội thảo, hệ thống an ninh truy cập bằng thẻ. Thông tin chi tiết của dự án vẫn chưa được biết nhưng có vẻ như Apple đã gần như sẵn sàng cho một chiếc xe tự lái hoạt động trên đường.

Apple được cho là đã phát triển xe tự lái có tên mã Project Titan, nhưng đây là lần đầu tiên sự tồn tại của nó được ghi nhận, với số tiền đầu tư nghiên cứu khá lớn.

Google, Uber và nhiều công ty công nghệ cao khác cũng đang đổ tiền vào phát triển xe tự lái, chính vì vậy việc CEO Tim Cook tổ chức một loạt cuộc họp với các giám đốc điều hành nhiều hãng xe trên thế giới trong những tháng gần đây càng thể hiện thêm điều này. Công ty được cho là đã thuê các kỹ sư cao cấp đến từ Tesla Motors và Mercedes-Benz, cũng như các chuyên gia sản xuất pin điện tại A123 để phục vụ ý định của mình.

Với việc đường xá ở GoMentum Station có tất cả mọi thứ, từ cầu vượt đường cao tốc, giao cắt đường sắt đến đường hầm và cả gia súc đi lại,… sẽ giúp Apple kiểm tra xe của mình tại một loạt các tình huống thực tế hàng ngày.

Việc hệ thống bảo mật GoMentum Station cao có thể không phù hợp với tất cả các nhà sản xuất ô tô nghiên cứu phát triển xe tự lái, nhưng với một công ty như Apple thì nó lại rất hữu dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đang phát triển iCar