Apple đang nghiên cứu và phát triển kính thông minh

Diệp Hân| 16/11/2016 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple được cho là đang phát triển một cặp kính thông minh với kế hoạch giới thiệu vào năm 2018, và hiện tại công ty đang đàm phán với các nhà cung cấp.

Kính thông minh là thể loại sản phẩm được khởi xướng đầu tiên bởi Google, với Google Glass. Cũng giống như kính của Google, kính của Apple sẽ hướng đến việc truyền tải thông tin thay vì tăng trải nghiệm nhập vai trong công nghệ tăng cường thực tế ảo, giống như các sản phẩm Magic Leap hay Microsoft HoloLens đang được phát triển.

Apple đang nghiên cứu và phát triển kính thông minh

CEO Apple muốn mang đến thế giới một chiếc kính thông minh vào năm 2018?

Theo một nguồn tin tiết lộ với Bloomberg nói rằng, dự án đang thử nghiệm và sản phẩm sẽ sớm được phát hành. Kính có thể được sử dụng để mở rộng trải nghiệm thực tế. Nó sẽ kết nối với iPhone để xử lý công việc, có trọng lượng nhẹ và sở hữu một thiết kế phong cách mà không cần thêm quá nhiều thiết bị điện tử bổ sung.

Một thành phần chính của cặp kính thông minh từ Apple chính là ống kính. Tuần trước, một chuyên gia về VR có tên Robert Scoble cho biết trên Facebook rằng Apple đang hợp tác với Carl Zeiss, công ty nổi tiếng với việc sản xuất ống kính Zeiss Smart Optics. Tuy nhiên phát ngôn viên của Carl Zeiss từ chối đưa ra lời bình luận về sự hợp tác này.

Đáng chú ý, Thomas Alt - Giám đốc điều hành của Metaio, công ty AR đã được mua lại bởi Apple, hiện đã trở thành nhân viên tại công ty công nghệ Mỹ. Ông Alt được liệt kê là một trong những nhà phát minh ra một bằng sáng chế về kính dành cho Carl Zeiss. Trong hồ sơ trên Linkedln, ông Alt được liệt kê là Giám đốc mua sắm và phụ trách nhóm chiến lược tại Apple. Chính vì vậy, cơ hội hợp tác giữa Apple là Carl Zeiss là hoàn toàn có khả năng.

Trước đó, CEO Apple Tim Cook từng tuyên bố tại Utah rằng: “Tôi nghĩ rằng một phần dân số tại các nước phát triển sẽ tham gia trải nghiệm AR mỗi ngày, gần như ăn ba bữa trong một ngày, và nó sẽ trở thành một phần trong cuộc sống của bạn”.

Điều đó cho thấy Apple đang quan tâm đến sản phẩm AR. Mặc dù vậy, Apple thường phát triển nhiều dự án nội bộ, nhưng thường không dẫn đến một sản phẩm hoàn thiện để bán ra thị trường. Nhưng có một điều chắc chắn rằng Apple đang tìm cách tích hợp tăng cường thực tế ảo vào phần mềm của hãng, và kính thông minh có khả năng sẽ là sản phẩm phần cứng đầu tiên mà công ty đưa ra để nhắm vào thị trường AR.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đang nghiên cứu và phát triển kính thông minh