Apple đã thử nghiệm iPad Pro cách đây 3 năm

Kiên Trung| 07/07/2015 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi Apple vẫn chưa xác nhận bất kỳ kế hoạch liên quan đến các sản phẩm trong tương lai của mình, thì một nguồn tin mới đây cho biết, công ty đã thử nghiệm nguyên mẫu iPad màn hình lớn, với tên tạm gọi là iPad Pro kể từ năm 2012.

Theo nguồn tin tiết lộ, một nguyên mẫu iPad Pro đã được phát triển trong năm 2012 sở hữu màn hình lớn hơn 12 inch, mà theo các báo cáo khác nhau chỉ ra rằng, nó sẽ có màn hình 12,2 inch hoặc 12,9 inch, có nghĩa là sẽ lớn hơn đáng kể so với iPad Air 2 sở hữu màn hình 9,7 inch như hiện nay.

Apple đã thử nghiệm iPad Pro cách đây 3 năm

Nếu iPad Pro có màn hình 12,9 inch, nó sẽ tiến gần với kích thước 13 inch trên MacBook, còn nếu sở hữu màn hình 12,2 inch thì kích thước này tương tự với Samsung Galaxy Note Pro. Đây được xem là hai kích thước mà Apple quan tâm, và công ty về cơ bản đang tiến hành thử nghiệm khả năng tương thích của ứng dụng trên các kích thước này để đưa ra kết luận lựa chọn màn hình phù hợp nhất.

Giới phân tích cho rằng, kích thước màn hình mới lớn hơn sẽ giúp Apple thúc đẩy doanh số bán hàng iPad, vốn đang có dấu hiệu sụt giảm trong thời gian qua, đặc biệt là nó sẽ giúp iPad trở thành lựa chọn sáng giá hơn cho người dùng ở phân khúc doanh nghiệp. Thậm chí, trong cuộc họp cổ đông vào tháng Giêng đầu năm, bản thân CEO Tim Cook cũng thừa nhận rằng iPad Pro là cần thiết cho công ty lúc này.

Ông Cook cho biết: “iPad Pro xuất hiện sẽ thực sự mang một máy tính di động đến doanh nghiệp, cũng như thay đổi cách mà mọi người làm việc”.

Nếu Apple đang chuẩn bị để phát hành một iPad lớn trong thời gian sớm, thì phiên bản cuối cùng có thể sẽ có nhiều khác biệt so với mẫu thử nghiệm được công ty phát triển vào năm 2012.

Để tận dụng lợi thế từ màn hình mới trên iPad Pro, Apple có khả năng mang đến chức năng chạy nhiều hơn một ứng dụng trong cùng một thời điểm trên màn hình iPad. Chẳng hạn như, nó sẽ cho phép người dùng sử dụng bàn phím iPad như là một touchpad khổng lồ khi bạn muốn di chuyển con trỏ xung quanh một ứng dụng như Notes. Tính năng này sẽ ra mắt trong bản cập nhật iOS 9 mà Apple phát hành chính thức vào mùa thu năm nay, có thể xem là hữu ích hơn trên iPad màn hình lớn.

Apple đã thử nghiệm iPad Pro cách đây 3 năm

Ngoài màn hình lớn, một số báo cáo cũng nói thêm rằng, iPad Pro có thể đi kèm với một bút stylus và một thiết kế hơi khác một chút. Apple thường công bố model iPad mới vào tháng 10, vì vậy chúng ta có thể dự đoán iPad Pro sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đã thử nghiệm iPad Pro cách đây 3 năm