Apple có thể ngừng bán iPhone tại Anh

Thục Anh (TH)| 17/07/2021 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple không xa lạ với các cuộc chiến pháp lý, nhưng cuộc chiến mới nhất tại Anh có thể là một trong những cuộc chiến kịch tính nhất mọi thời đại đối với công ty.

Trong tuyên bố trước việc bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế, Apple đã đe dọa sẽ rời khỏi thị trường Anh nếu bị buộc phải trả các khoản phí “không thể chấp nhận được về mặt thương mại”.

Optis đã kiện Apple về hành vi vi phạm bằng sáng chế liên quan đến kết nối mạng không dây 3G và 4G. Tuy nhiên, Apple từ chối trả khoản phí sử dụng trị giá khoảng 7 tỷ USD và cho rằng đây là một khoản phí "không thể chấp nhận về mặt thương mại".

2_150.jpg
Apple cho rằng khoản phí bồi thường mà tòa án đưa ra là "không thể chấp nhận về mặt thương mại".

Vào tháng 6, một thẩm phán Tòa án Tối cao Anh ra phán quyết rằng Apple đã vi phạm hai bằng sáng chế của Optis giúp iPhone kết nối với mạng 3G và 4G. Vào năm sau, Apple phải đối mặt với một phiên tòa để quyết định số tiền họ phải trả cho Optis vì vi phạm bằng sáng chế của mình.

Nếu Apple từ chối nộp tiền phạt, Tòa án Tối cao có thể cấm công ty bán iPhone ở Anh. Về phía Apple, nếu hãng quyết định rời khỏi thị trường Anh, công ty sẽ không phải chi trả bất cứ khoản phí bồi thường nào cho Optis.

Trong khi ông Meade nghi ngờ với việc Apple rút khỏi thị trường Anh, luật sư của Apple Marie Demetriou cho biết “Quan điểm của Apple là sẽ đánh giá các điều khoản và quyết định xem việc chấp nhận chúng hay rời khỏi thị trường Anh là đúng đắn. Có thể có những điều khoản được đặt ra bởi tòa án không thể chấp nhận được về mặt thương mại”.

Nếu Apple rời khỏi thị trường Anh, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng iPhone tại quốc gia này. Đồng thời, Apple cũng sẽ mất đi một trong những thị trường lớn nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể ngừng bán iPhone tại Anh