Apple Car được Steve Jobs quan tâm từ năm 2008

Kiên Trung| 05/11/2015 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg mới đây, một cựu giám đốc điều hành tại Apple đã tiết lộ thông tin cho biết ông Steve Jobs đã quan tâm đến sản xuất một chiếc xe trong nhiều năm.

Tony Fadell, cựu giám đốc điều hành Apple và sáng lập ra Nest, đã tiết lộ rằng ông và Steve Jobs đã có nhiều cuộc thảo luận về việc tạo ra một số loại xe của riêng Apple.

Apple Car được Steve Jobs quan tâm từ năm 2008

Cố CEO của Apple đã quan tâm đến Apple Car sau khi iPhone ra mắt được 1 năm

Fadell chỉ ra rằng, cả xe ô tô và iPhone được làm từ các bộ phận tương tự, gồm pin, máy tính, động cơ và kết cấu cơ khí. Vì vậy, về mặt lý thuyết, một công ty như Apple có thể mở rộng quy mô từ việc sản xuất điện thoại di động nhỏ sang xe hơi khổng lồ hơn, mặc dù cả hai chạy trên một hệ thống điều khiển phần mềm và dịch vụ khác nhau.

Theo ông Fadell, ông và cố CEO của Apple đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng về xe hơi, nhưng không phải điều nào Apple cũng thực hiện theo, vì vậy ý tưởng về Apple Car đã được tạm gác sang một bên sau khi iPhone nhận được sự thành công. Apple muốn tiếp tục phát triển iPhone vì nó có thể mang lại một lợi nhuận khổng lồ và đã tạo ra những bước tiến lớn kể từ lúc ra mắt trước đó vào năm 2007.

“Chúng tôi đã có một vài bước tiến vào năm 2008. Nếu chúng tôi đã tạo ra một chiếc xe sẽ phải dựa trên những gì mà mình đã thực hiện. Sự quan tâm của chúng tôi vào những chiếc xe đó là giải quyết những câu hỏi như: Hệ thống điều khiển sẽ hoạt động ra sao? Chỗ ngồi sẽ bố trí như thế nào? Làm thế nào để chúng ta có thể vận hành nó cũng như nguồn cung cấp điện cho nó là gì?”, ông Fadell cho biết.

Cuối cùng, ông Jobs cảm thấy nhân viên của Apple đã quá bận rộn trong công việc của mình, họ cần đầu tư vào một sản phẩm gây ảnh hưởng hơn với xe hơi ở thời điểm đó, mà cụ thể là iPhone.

Apple Car được Steve Jobs quan tâm từ năm 2008

Một ý tưởng thiết kế dành cho chiếc xe tự lái của Apple

Trong bài phỏng vấn, ông Fadell tiết lộ: “Có rất nhiều điều chúng tôi đã nói không. Ở những thời điểm quyết định, chúng tôi đã xem xét những sản phẩm nào có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, và xác định đó là điện thoại di động. Chính vì vậy chúng tôi đã quyết định đặt tất cả sức lực của mình vào điều này và quên đi tất cả những thứ khác. Với những điều thú vị xảy ra cho xe hơi, chúng tôi nhường cho một số công ty khác thực hiện điều đó”.

Tuy nhiên, dường như Apple cuối cùng cũng đã sẵn sàng giải quyết những ý tưởng trước đó về một chiếc xe hơi của riêng mình. Các tin đồn nói rằng Apple hiện có khoảng 600 nhân viên đang tham gia dự án phát triển chiếc xe hơi mang mã nội bộ là Project Titan, và số lượng này có thể tăng lên thành 18.000 nhân viên trong thời gian tới. Theo tiết lộ của tờ The Wall Street Journal thì công ty có trụ sở ở Cupertino có thể phát hành chiếc xe tự lái đầu tiên của mình vào đầu năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Car được Steve Jobs quan tâm từ năm 2008