Apple Car có thể ra mắt vào tháng 9 năm sau

Thục Anh (TH)| 22/12/2020 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một báo cáo mới cho thấy chiếc xe điện được đồn đại từ lâu của Apple, tạm gọi Apple Car, có thể ra mắt vào quý 3/2021, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch.

Theo Wccftech, Apple Car ban đầu được dự kiến ra mắt vào năm 2023. Tuy nhiên, Economic News Daily dẫn lời giám đốc điều hành một nhà sản xuất Đài Loan giấu tên cho biết kế hoạch đã được đưa ra, có nghĩa chúng ta có thể thấy sản phẩm sớm hơn nhiều so với dự kiến. Các đối tác chuỗi cung ứng Đài Loan của Apple, chưa được nêu tên trong báo cáo mới nhất, dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt thành phần cần thiết sớm nhất là vào quý 2/2021.

185_1.jpg

Apple Car ra mắt vào năm sau trước khi “lên kệ” sau một vài năm

Quay trở lại năm 2017, Apple đã nhận được giấy phép từ Nha lộ vận (DMV) của California để thử nghiệm những chiếc xe tự lái của mình. Điều này lần đầu tiên được phát hiện trên chiếc SUV của một thương hiệu khác, mà cụ thể là Lexus, với hệ thống dẫn đường bởi cảm biến LiDAR.

Ngoài ra, một báo cáo trước đó cho biết Apple đang hợp tác chặt chẽ với TSMC về chip tự lái và được cho là đang trong “các cuộc đàm phán hợp tác sơ bộ” với các nhà cung cấp ô tô phổ biến để hoàn thành kế hoạch của mình. Họ cũng đang thuê nhân viên từ các công ty lớn như Tesla và những công ty khác để làm việc trong dự án.

Theo MacRumors, các nhà sản xuất ô tô thường công bố xe mới trước nhiều năm, vì vậy có khả năng Apple cũng làm như vậy với Apple Car để phát hành nó sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Car có thể ra mắt vào tháng 9 năm sau