Apple bị phạt 12 triệu USD

Thục Anh (TH)| 02/12/2020 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple bị phạt 11,95 triệu USD vì quảng cáo tính năng chống nước trên iPhone nhưng lại không bảo hành khi máy bị hỏng do ngấm nước.

Cơ quan Chống độc quyền Italy (AGCM), tổ chức chịu trách nhiệm đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, cho rằng Apple đã vi phạm hai lỗi nghiêm trọng.

Cụ thể, Apple ghi trong tài liệu quảng cáo rằng các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11 có khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút tùy thiết bị.

iphone-7-pool-tests-water-spla-5941-4681-1606792186.jpg

Apple mập mờ khi nói về tính năng chống nước của iPhone khiến người dùng hiểu lầm.

Tuy nhiên, AGCM chứng minh rằng đây chỉ là kết quả thu được trong phòng thí nghiệm với nước tinh khiết và tĩnh lặng. Trong điều kiện thực tế, nếu người dùng làm rơi điện thoại xuống hồ nước ngoài môi trường, thì con số trên sẽ không còn chính xác.

Vấn đề thứ hai, Apple đã quảng bá rộng rãi tính năng chống nước trên iPhone nhưng lại từ chối mở rộng phạm vi bảo hành cho những điện thoại bị hư hỏng do nước. Cơ quan của Italy cho rằng hành động của Apple là "đánh lừa hầu hết người tiêu dùng".

Bên cạnh việc phải nộp phạt 11,95 triệu USD, Apple phải thông báo trên trang web của mình tại Italy. Ngoài nước này, Apple có thể đối mặt với một án phạt tương tự từ Liên minh châu Âu. Thậm chí, hãng sẽ hứng chịu những đơn kiện tập thể thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, Apple chưa đưa ra bình luận liên quan đến những cáo buộc nói trên. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Apple bị cáo buộc có những hành vi gây bất lợi cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bị phạt 12 triệu USD