Công nghệ

Apple bị nhân viên lừa 17 triệu USD

Thục Anh (TH) 01/05/2023 09:47

Apple, một trong những công ty sáng tạo và có giá trị nhất thế giới, đã bị lừa hơn 17 triệu USD bởi một trong những nhân viên của mình.

Dhirendra Prasad, một người từng làm việc trong bộ phận Chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu của Apple đã bị kết án 3 năm tù giam và bị buộc phải hoàn trả số tiền trên cho Apple.

logo-apple-tai-mot-cua-hang-o-bac-kinh..jpg
Logo Apple tại một cửa hàng ở Bắc Kinh.

Bộ tư pháp Mỹ cho biết, Prasad đã phản bội lòng tin của Apple, lạm dụng quyền lực của mình để làm giàu cho bản thân bằng tiền của công ty, dù đang nhận mức lương thưởng lên tới hàng trăm nghìn USD. Ông câu kết với hai nhà cung cấp để nhận hoa hồng, nâng giá linh kiện, khai khống số lượng khiến Apple phải trả tiền cho linh kiện và dịch vụ mà công ty chưa bao giờ nhận được, gây thiệt hại hơn 17 triệu USD.

Prasad sẽ phải hoàn số tiền mà ông kiếm lợi bất chính, đồng thời phải đóng thuế 1,9 triệu USD. Sau khi ngồi tù 3 năm, Prasad sẽ tiếp tục bị quản thúc thêm 3 năm.

Trường hợp của Dhirendra Prasad là một lời cảnh báo cho các nhân viên có ý định thực hiện các hành vi lừa đảo. Các công ty như Apple dựa vào sự trung thực và liêm chính của nhân viên, và bất kỳ hành vi vi phạm lòng tin đó đều bị xử lý. Điều quan trọng là các cá nhân phải nhớ rằng hậu quả của hành vi gian lận có thể nghiêm trọng và cuối cùng họ sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bị nhân viên lừa 17 triệu USD