Apple bị điều tra chống độc quyền tại Đức

Thục Anh (TH)| 23/06/2021 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan giám sát chống độc quyền liên bang Đức mở cuộc điều tra việc Apple lợi dụng vị thế của mình chèn ép các đối thủ.

FCO đã khởi động giai đoạn điều tra ban đầu để quyết định xem liệu Apple có tầm ảnh hưởng trên nhiều thị trường hay không. FCO cho biết một hệ sinh thái trải dài trên nhiều thị trường khác nhau có thể là dấu hiệu cho thấy một công ty đang nằm giữ vị thế có tầm ảnh hưởng lớn khiến các công ty khác khó có thể cạnh tranh được.

Andreas Mundt, Chủ tịch cơ quan giám sát chống độc quyền liên bang Đức (FCO), cho biết, mục tiêu của cuộc điều tra là hoạt động của App Store. Trong nhiều trường hợp, kho ứng dụng của Apple tác động đến hoạt động của các bên thứ ba".

apple.jpg

Apple liên tục gặp rắc rối tại châu Âu (Nguồn: Wired)

Sau giai đoạn đầu nói trên, FCO sau đó có thể xem xét các vấn đề nhất định khác sau khi nhận được những phàn nàn từ nhiều công ty về các hành vi có khả năng chống lại cạnh tranh của Apple.

Phản hồi lại tuyên bố từ FCO, người phát ngôn của Apple cho biết App Store mang đến cho các nhà phát triển phần mềm ở Đức cơ hội như nhau. Hãng mong muốn được thảo luận một cách cởi mở với Cơ quan giám sát chống độc quyền liên bang Đức về cách tiếp cận với người dùng, cũng như bất kỳ vấn đề nào mà FCO quan tâm.

Apple là doanh nghiệp công nghệ thứ tư của Mỹ bị điều tra chống độc quyền tại Đức. Trước đó, FCO đã mở những cuộc điều tra tương tự đối với Amazon, Google và Facebook về việc các công ty này kinh doanh dựa trên dữ liệu của người dùng và có lợi thế chiến lược khi sử dụng dữ liệu có giá trị cạnh tranh cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bị điều tra chống độc quyền tại Đức