Apple bất ngờ tung iOS 14.5.1 để khắc phục lỗi bảo mật quan trọng

Thục Anh (TH)| 05/05/2021 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iOS 14.5.1 mang đến những bản vá lỗi quan trọng cho người dùng iPhone.

Theo Bleepingcomputer, iOS 14.5.1 chứa các bản sửa lỗi bảo mật cho 2 lỗ hổng nguy hiểm mà theo Apple, chúng đã bị khai thác tích cực. Cụ thể, nó sửa một cặp lỗ hổng zero-day trong WebKit có thể cho phép nội dung web được tạo độc hại dẫn đến việc thực thi mã tùy ý. Lỗ hổng đầu tiên do sự cố hỏng bộ nhớ gây ra, trong khi lỗ hổng thứ hai bắt nguồn từ việc tràn số nguyên.

saostar-zwufhjoooz5355sb.jpeg

iOS 14.5.1 đã được phát hành chỉ 1 tuần sau khi iOS 14.5 tung ra

Bên cạnh đó, Apple cũng tung ra hệ điều hành watchOS 7.4.1 dành cho đồng hồ thông minh Apple Watch cùng với đó là bản cập nhật iOS 12.5.3 dành cho những chiếc iPhone và iPad không hỗ trợ phiên bản hệ điều hành mới nhất, theo MacRumors.

Ngoài các bản sửa lỗi, Apple cũng khắc phục sự cố với tính năng ATT, nơi một số người dùng cho biết nút ATT chuyển sang màu xám. Apple cũng khắc phục vấn đề với ATT khi một số người đã tắt Allow Apps to Request to Track trong Settings nhưng không nhận được lời nhắc từ ứng dụng sau khi bật lại.

iOS 14.5.1 và iPadOS 14.5.1 có thể được cập nhật miễn phí thông qua ứng dụng Settings. Để cài đặt, người dùng có thể vào Settings > General > Software Update.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bất ngờ tung iOS 14.5.1 để khắc phục lỗi bảo mật quan trọng