Apple bán được kỷ lục 40 triệu chiếc iPhone 13

Thục Anh (TH)| 06/01/2022 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush, Apple đã bán được hơn 40 triệu chiếc iPhone 13 trong mùa mua sắm cuối năm.

Theo Aroged, nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush vừa đưa ra ước tính cho biết Apple đã bán được kỷ lục 40 triệu chiếc smartphone thuộc dòng iPhone 13 trong kỳ mua sắm cuối năm bất chấp tình trạng thiếu chip trong toàn ngành.

Ives cho biết nhu cầu đối với iPhone mới vẫn mạnh đến mức vượt quá nguồn cung 12 triệu chiếc trong tháng 12. Trung Quốc đã trở thành khu vực bán iPhone chủ chốt đối với Apple khi trong năm qua, người dân Trung Quốc đã bắt đầu mua smartphone của Apple thường xuyên hơn.

2628-9171.jpg
Người Trung Quốc tiếp tục đầu tư mạnh vào iPhone 13 Pro

Ước tính có khoảng 230 triệu trong tổng số 975 triệu người dùng iPhone trên toàn cầu đã không nâng cấp thiết bị trong vòng 3 năm trở lại đây. Do đó, lượng khách hàng tiềm năng mà Apple có thể khai thác là rất lớn và sẽ góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của công ty trong thời gian tới.

Mới đây, Apple cũng đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị vốn hóa thị trường đạt mốc 3.000 tỷ USD. Trang CNBC nhận định cột mốc này chủ yếu mang tính biểu tính nhưng nó cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan vào cổ phiếu Apple và khả năng cổ phiếu này sẽ còn tiếp tục đi lên. Với giá trị thị trường 3.000 tỷ USD, định giá của Apple đã tăng gấp 3 lần trong vòng chưa đầy 4 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bán được kỷ lục 40 triệu chiếc iPhone 13