Áp lực làm việc, lương thấp, hàng ngàn công nhân đình công

Tài Đức| 06/10/2018 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do áp lực công việc ngày càng nhiều nhưng lương không tăng, nên hàng nghìn công nhân khu công nghiệp Hoàng Long (Thanh Hóa) đã tiến hành ngừng làm việc đồng loạt.

Trưa ngày 6/10, hàng ngàn công nhân Công ty TNHH giày Rollspost II Việt Nam tại khu công nghiệp Hoàng Long (địa chỉ phường Tào Xuyên, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã đồng loạt ngưng làm việc để đòi quyền lợi.

“Vừa qua, công ty có thông báo, tăng trợ cấp tiền ăn lên được 2.000 đồng (từ 15.000 đồng lên 17.000 đồng); tăng tiền thưởng ngày lễ được 20.000 đồng (từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng). Bắt đầu có hiệu lực từ tháng 01/2019. Như vậy, chỉ tăng được chút tiền hỗ trợ, trong khi đó lại tăng sản phẩm lên nhiều, rất áp lực” – một công nhân công ty này cho hay.

Áp lực làm việc, lương thấp, hàng ngàn công nhân đình công

Nhiều công nhân cho biết, công ty tăng sản phẩm, trong khi đó, lương thấp, thưởng không đáng là bao.

Ông Mai Đại Dương – Trưởng công an phường Tào Xuyên TP. Thanh Hóa cho biết, khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử lực lượng tới để ổn định tình hình, tránh những trường hợp quá khích có thể xảy ra.

Chiều cùng ngày, ông Ngô Tôn Tẫn – Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa cho hay, việc hàng trăm công nhân khu công nghiệp Hoàng Long đình công tập thể xảy ra từ chiều ngày 5 và ngày 6/10. Sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã cử cán bộ xuống tận nơi để phối hợp, chỉ đạo giải quyết vụ việc.

“Sau khi tổng hợp tất cả những kiến nghị công nhân lao động, đơn vị đã làm việc và thông tin đến phía Công ty TNHH giày Rollspost II Việt Nam. Về cơ bản, công ty đã phần nào đáp ứng những nguyện vọng của công nhân. Dự kiến, thứ hai tuần tới, các công nhân sẽ trở lại làm việc bình thường"- ông Tẫn thông tin thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp lực làm việc, lương thấp, hàng ngàn công nhân đình công