Hàng nghìn công nhân giầy da đình công đòi quyền lợi

Tùng Anh| 02/10/2017 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/10, gần 7.000 công nhân công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam (đóng trên địa bàn xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đồng loạt nghỉ việc, đình công đòi quyền lợi.

Theo phản ánh của các công nhân, từ lâu, việc thực hiện các chính sách của công ty không nhận được sự đồng tình của người lao động. Cụ thể, công ty không có đủ chỗ để xe nên công nhân phải gửi ở ngoài và tự trả chi phí 100.000 – 150.000 đồng/tháng, nhà ăn tạm bợ, chế độ làm việc, nghỉ ngơi, tiền lương, cùng với một số chế độ khác chưa thỏa đáng.

Hàng nghìn công nhân giầy da đình công đòi quyền lợi

Hàng nghìn công nhân ngưng việc, tập trung trước cổng công ty đòi quyền lợi

Một công nhân bức xúc nói: “Lương công nhân đã thấp rồi lại còn phải tự lo chi phí tiền gửi xe, ăn uống. Công ty gần như vắt kiệt sức lao động của công nhân. Chúng tôi tăng ca 3-4 tiếng đồng hồ kéo dài đến 9-10 giờ tối mà không được ăn uống gì; nhà ăn thì tạm bợ, mưa xuống thì hắt hết vào người và đồ ăn, nắng lên thì nóng trong khi lại không có quạt. Công ty không có việc lại ép công nhân nghỉ rồi trừ vào phép năm. Nghỉ ốm đau phải báo trước 3 ngày và còn bị trừ vào tiền chuyên cần. Cán bộ quản lý luôn lăng mạ, xúc phạm công nhân…”.

Hàng nghìn công nhân giầy da đình công đòi quyền lợi

Công nhân tự tập đông nghịt trước lối đi vào công ty

Trao đổi với PV, ông Trịnh Xuân Thực – Chủ tịch UBND xã Hà Bình cho biết: “Nhận được tin báo công nhân đình công, chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an xã ra đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, đồng thời báo cáo tình hình lên UBND huyện Hà Trung”.

Hiện UBND huyện Hà Trung đang phối hợp với công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam để nắm bắt vấn đề và tổ chức đối thoại với công nhân.

Theo PV ghi nhận, cho tới 10 giờ sáng cùng ngày hàng nghìn công nhân vẫn tụ tập trước cổng công ty đòi quyền lợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn công nhân giầy da đình công đòi quyền lợi