Anthony Martial bị đội giá cao nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè

Lan Trần| 08/09/2015 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số liệu phân tích cho thấy, tân binh Anthony Martial của M.U chính là cầu thủ bị đội giá cao nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa kết thúc hôm 1/9.

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Manchester United đã khiến cả giới túc cầu bất ngờ khi bỏ ra 50 triệu euro để đưa về tiền đạo trẻ 19 tuổi của Monanco Anthony Martial. Mức giá này khiến Martial trở thành chân sút đắt giá nhất thế giới ở lứa tuổi của anh.

Anthony Martial bị đội giá cao nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè

Anthony Martial gia nhập Mamchester United với mức giá đội lên gần 28 triệu euro

Tuy nhiên, theo phân tích của trung tâm nghiên cứu bóng đá tại Thuỵ Sĩ CIES Football Observatory, giá trị thật của Martial chỉ là 22,1 triệu euro. Điều đó có nghĩa trong thương vụ chuyển nhượng Martial, Quỷ đỏ đã bị làm giá lên gần 28 triệu euro. Đó là chưa kể số tiền mà nửa đỏ thành Manchester phải trả thêm cho Monaco tuỳ theo thành tích thi đấu của Martial trong tương lai. Nhưng dường như BLĐ M.U đã không hề băn khoăn trong thương vụ mua Martial và thậm chí còn đánh giá cầu thủ trẻ này là một Thierry Henry mới.

Cũng theo phân tích của CIES Football Observatory, một tân binh của Manchester City cũng từng bị đội giá là Kevin de Bruyne. Cầu thủ người Bỉ đã cập bến Man xanh với mức giá là 74 triệu euro, trong khi mức định giá cho trường hợp này chỉ là 47,4 triệu euro.

Ngoài hai cầu thủ trên, ở trong top 5 cầu thủ bị đội giá trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua là Benteke được Liverpool mua về từ Aston Villa với giá 46 triệu euro, trong khi chỉ được đánh giá là 26,3 triệu euro. Tiền vệ Di Maria được PSG mua với giá 63 triệu euro, dù được định giá có 47,7 triệu euro. Người thứ 5 là Adra Turan có giá 18,8 triệu euro, nhưng Barca đã chi ra 34 triệu euro để đưa cầu thủ này về sân Nou Camp.

Ở chiều ngược lại, top 5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng thấp hơn mức mà CIES Football Observatory định giá là Raheem Sterling, Mapou Yanga-Mbiwa, Robin van Persie, Denis Suarez và Nathaniel Clyne. Trong số này, tân binh của Man City Sterling được đánh giá là 95,1 triệu euro, nhưng Liverpool chỉ thu được 63 triệu khi để cầu thủ này gia nhập Man City.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anthony Martial bị đội giá cao nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè