Anh Văn Tài – Tấm gương khởi nghiệp thành công từ niềm đam mê hoa lan

PV| 16/04/2021 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay không ít người mong muốn khởi nghiệp thành công từ đam mê của mình nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Người đàn ông dãi dầu sương gió – Văn Tài dù đã sắp bước sang tuổi tứ tuần nhưng đã đạt được thành công từ chính niềm đam mê dành cho hoa lan của mình.

Anh Văn Tài (tên đầy đủ là Trần Văn Tài) sinh năm 1982, trước đó anh đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh sim số đẹp nhưng đây không thực sự là ước mơ của anh. Dù công việc kinh doanh khá ổn định nhưng anh vẫn luôn khao khát thực hiện đam mê từ lâu của mình.

Chân dung anh Văn Tài - khởi nghiệp từ đam mê hoa lan.

Cơ duyên đến với anh cách đây 3 năm, trong 1 lần cùng người bạn đi thăm một vườn lan, niềm yêu thích từ lâu trong anh trỗi dậy. Mê mẩn trước vẻ đẹp của lan đã thôi thúc anh thực hiện dự định ấp ủ từ lâu này. Anh học hỏi rất nhiều từ những chia sẻ của chủ vườn về loài hoa này về cách nuôi, trồng, chăm sóc.

Kể từ đó anh nuôi chí phải trồng được những giò lan không những đẹp mà còn phải đẹp hơn những loài đang có. Những ngày đầu khởi nghiệp, gia đình và nhiều người ngăn cản anh vì sợ anh không thành công. Mọi người bảo, đam mê là một chuyện nhưng nếu đã chọn nghề lan cần gì phải đi học rất nhiều, tốn công sức, tiền bạc, thời gian.

Thời gian đầu anh dành rất nhiều công sức để đi trải nghiệm, học hỏi.

Mặc cho những lời can ngăn, anh Văn Tài vẫn kiên định với đam mê của bản thân. Anh thuyết phục bố mẹ, vợ mình đồng ý để anh dùng tiền tiết kiệm làm vốn khởi nghiệp. Anh chia sẻ, thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ, không có kinh nghiệm nên lan của anh thường xuyên chết vì bệnh.

Khó khăn chồng chất, thất bại liên tiếp không quật ngã được tinh thần của anh. Anh liên tục học hỏi kiến thức trên mạng, sách báo, tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về trồng lan. Anh Văn Tài không ngại đường xá xa xôi lặn lội đến những vườn lan nổi tiếng nhất để học hỏi kinh nghiệm và chọn giống lan tốt nhất.

Vườn lan của anh Văn Tài có rất nhiều giống lan quý

Mỗi chuyến đi với anh là một lần góp nhặt thêm những trải nghiệm quý báu để xây dựng vườn lan ngày càng phát triển. Hiện anh đã sưu tầm được rất nhiều giống lan quý như lan Thảo Kèn, lan Trầm Tím, lan Long Tu Lào, lan Trúc Phật Bà, lan Ngọc Điểm, lan Giáng Hương Hồng Nhạn, lan Tuyết Nhung,…

Anh Văn Tài (bên phải) cùng với khách đến thăm quan vườn lan đầy tâm huyết của mình.

Hiện nay khi vườn lan đã phát triển và có danh tiếng riêng ở khu vực, anh Văn Tài còn mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với lớp trẻ đam mê khởi nghiệp. Vườn Lan anh Tài là địa chỉ mà nhiều người yêu lan ghé thăm để học hỏi kiến thức, kỹ năng trồng và chăm sóc lan. Không giữ riêng cho mình những kiến thức đó mà anh luôn tận tình chia sẻ với mọi người.

Với tình yêu lớn dành cho hoa lan và tinh thần dám nghĩ dám làm, anh Văn Tài đã chứng minh cho mọi người thấy mình có thể làm giàu từ đam mê. Anh là tấm gương dành cho những người trẻ đang có ý định khởi nghiệp học hỏi.

Anh Văn Tài (bên phải) chia sẻ niềm đam mê hoa lan với một người bạn

Nhờ nắm bắt được thị hiếu của thị trường, cộng với kinh nghiệm chăm sóc hoa lan thì chắc chắn trong tương lai vườn lan của anh sẽ phát triển hơn nữa. Mục tiêu thời gian tới của anh Văn Tài là tiếp tục mở rộng diện tích nhân giống trồng hoa lan rừng để cung cấp ra thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Chúc cho anh Văn Tài và vườn lan của anh sẽ không ngừng phát triển và thành công hơn nữa. Hy vọng, với tấm gương của nghệ nhân trồng lan Văn Tài, bạn đọc đã phần nào được tiếp thêm ý chí theo đuổi đam mê của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Văn Tài – Tấm gương khởi nghiệp thành công từ niềm đam mê hoa lan