Anh Nguyễn Quốc Tư: "Tôi sẽ luôn nỗ lực cống hiến cho cộng đồng trồng lan phát triển mạnh mẽ"

Minh Khang| 29/03/2021 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cũng như rất nhiều người chơi hoa phong lan khác, anh Nguyễn Quốc Tư đã có những chia sẻ quý báu tới những người yêu lan.

Mong muốn vườn lan thành điểm đến tin cậy của nhiều người

Anh Nguyễn Quốc Tư luôn mơ ước mình sẽ sưu tầm được nhiều lan hơn nữa và nhân giống ngày càng nhiều để Vườn lan Khaly của mình có thể trở thành một điểm đến tin cậy của những người cùng đam mê. Anh luôn dành tình yêu đặc biệt đối với lan đột biến bởi sự quý hiếm lạ lùng và cũng bởi đặc tính rất khó chăm khó trồng đã khiến anh muốn chinh phục cho bằng được. 

Để đạt tới cảm giác của việc sở hữu loại hoa này thành công nên với Nguyễn Quốc Tư coi việc thử thách là một bài toán để vượt lên chính mình. Vì một khi đã trồng được lan thường rồi anh muốn lai trồng được loại khó hơn là đột biến.

 Anh Nguyễn Quốc Tư đã có những chia sẻ quý báu tới những người yêu lan.

Sau những năm được đào tạo và học tập chuyên ngành Sinh-Kỹ thuật nông nghiệp và cơ hội được tiếp xúc nhiều loại phong lan rừng công tác ở ngành nông nghiệp tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Anh đã nung nấu ý định mô hình vườn lan của mình. 

“Từ vài chậu lan ban đầu thì tình yêu với hoa lan của tôi cũng lớn dần theo thời gian. Đến giờ, tôi đã sở hữu một vườn lan cho riêng mình. Và tôi vẫn coi đó là một cơ duyên kì lạ với loài hoa vốn khá kén người chơi này” - Anh chia sẻ.

“Có người tìm đến cây lan chủ yếu với nhiều lý do khác nhau. Như là để chinh phục, thuần hóa những giống lan khó thuần, để cải tạo môi trường sống, nâng cao đời sống tinh thần và không gian sống, nhiều không gian xanh đẹp được hình thành từ những giỏ lan rừng. Có người tìm đến thú chơi lan là để tu tâm dưỡng tính, rèn luyện bản thân, rèn luyện được tính kiên trì, khiêm tốn, từ bi, giảm stress sau mỗi ngày lao động vất vả, tránh xa thị phi, lãng phí. Có người đến với cây hoa phong lan để hướng thiện, thông qua cây lan để thắt chặt tình bạn, tình đoàn kết tương thân, tương ái, giúp đỡ người khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.” -  tâm sự.

Thực tế đã chứng minh, nhiều việc làm tốt đẹp của người yêu lan đã đóng góp nhiều công đức cho xã hội của chúng ta. Các ngôi trường mới mọc lên, các căn nhà tạm được thay thế bằng nhà kiên cố, những chiếc xe đạp cùng em đến trường, những chiếc áo lạnh mùa đông, bữa cơm có thịt của trẻ e vùng cao, những người bệnh nghèo đứng trước lưỡi hái tử thần được cứu sống, trẻ em, phụ nữ và nhiều hoàn cảnh bất hạnh được cưu mang trong tình thương của những người yêu hoa phong lan cả nước. Các đợt thiên tai, đại dịch bệnh tấn công đất nước đã sớm được khắc phục đẩy lùi, ...vv trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của người yêu hoa phong lan.

“Cho đi là còn mãi” 

“Bản thân tôi luôn nỗ lực phấn đấu và cống hiến cho cộng đồng người trồng lan nhưng kinh nghiệm và những kỹ thuật chăm sóc hay, hiệu quả thiết thực. Luôn chia sẻ những khó khăn đối với những hoàn cảnh éo le, gặp bất hạnh trong cuộc sống thông qua cây lan rừng.”

Anh luôn mong muốn chia sẻ những khó khăn cho cộng đồng thông qua loài hoa này

Sắp tới, anh sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương pháp nuôi cấy cây phong lan rừng quý hiếm của Việt Nam, vừa bảo tồn và phát triển chúng. Nghiên cứu và hoàn thiện các kỹ thuật trồng và chăm sóc phong lan hữu cơ, giúp chúng phát triển tốt hơn, an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường cho người trồng và người chơi lan. Hạn chế dịch bệnh, làm chết giống gây thiệt hại về kinh tế cho người trồng lan. Đưa giống lan phi điệp Việt Nam được thương mại rộng rãi trở thành một ngành nghề nông nghiệp có hiệu quả kinh tế cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Nguyễn Quốc Tư: "Tôi sẽ luôn nỗ lực cống hiến cho cộng đồng trồng lan phát triển mạnh mẽ"