Anh - Nga lại sôi sục xung quanh vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal

Hà Kim (Theo Guardian)| 07/08/2018 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh vừa yêu cầu Nga dẫn độ hai nghi phạm thực hiện vụ đầu độc nhằm vào cha con cựu điệp viên Nga Skripal.

Tờ Guardian hôm 6/8 dẫn nguồn tin an ninh và chính phủ Anh cho biết, nước này đã sẵn sàng gửi yêu cầu tới Nga về việc dẫn độ 2 người đàn ông, được cho là nghi phạm thực hiện vụ tấn công khí độc hóa học nhằm vào cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái ông này tại Salisbury, Anh.

Tờ báo này cho biết, các công tố viên đã hoàn thành yêu cầu dẫn độ và đã sẵn sàng nộp đơn. Đại sứ quán Nga tại Anh trong tuyên bố mới nhất cho biết, ông chưa nhận được yêu cầu chính thức từ London.

Anh - Nga lại sôi sục xung quanh vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal

Anh vừa yêu cầu Nga dẫn độ hai nghi phạm thực hiện vụ đầu độc nhằm vào cha con cựu điệp viên Nga Skripal

Tuy nhiên, yêu cầu này của Anh khó có thể được phía Nga chấp thuận. Bởi, Nga luôn bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng nước này liên quan đến sự việc. Ngoài ra, Hiến pháp của Nga không cho phép dẫn độ công dân nước này sang nước khác. Trong quá khứ, Nga từng từ chối dẫn độ 2 nghi phạm trong vụ sát hại cựu điệp viên Nga sống ở Anh Alexander Litvinenko năm 2006.

Hiện, vụ việc về cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal tại thành phố Salisbury, Anh đã khiến căng thẳng giữa Nga và phương Tây bị đẩy lên cao trào, hậu quả là hàng loạt các nhà ngoại giao giữa hai bên bị trục xuất. Nhưng cho đến nay, Anh và các nước đồng minh vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào chứng tỏ Nga có liên quan tới vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh - Nga lại sôi sục xung quanh vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal