Anh: Một phi công thiệt mạng khi biểu diễn máy bay trong lễ hội xe hơi

Hà Kim| 02/08/2015 23:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay loại Folland Gnat đã bị rơi khi đang thực hiện màn biểu diễn trong lễ hội xe hơi CarFest tại hạt Cheshire, Anh, khiến viên phi công thiệt mạng.

Anh: Một phi công thiệt mạng khi biểu diễn máy bay trong lễ hội xe hơi

Chiếc máy bay rơi xuống và một tiếng nố lớn vang lên kèm theo cột khói đen nghi ngút

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h chiều (giờ địa phương) ngày 1/8, tại lễ hội xe hơi CarFest  tại công viên Oulton Park, hạt Cheshire, Anh.

Theo ông Chris Evans, người sáng lập ra Festival Carfest xác nhận, viên phi công lái chiếc Folland Gnat gặp nạn có tên là Kevin Whyman. Chiếc máy bay này thuộc đội bay Gnat Display trực thuộc Heritage Aircraft Trust.

Các nhân chứng tại lễ hội cho biết, khi đó, có 2 chiếc máy bay đang biểu diễn trên bầu trời, bỗng một chiếc lao xuống bãi đỗ xe, gần rạp xiếc và một tiếng nổ lớn vang lên, khói đen bốc nghi ngút. “Mọi việc diễn ra rất nhanh”, một nhân chứng cho biết.

Loại máy bay Folland Gnat là kiểu tiêm kích nhẹ dùng trong huấn luyện của Không lực Hoàng gia Anh. Màn trình diễn trên nhằm phục vụ khách tham quan tham dự festival. Lễ hội xe hơi CarFest được bắt đầu từ thứ 6 (31/7) tới hết chủ nhật (2/8).

Ông Evans cho biết, một nhóm điều tra đã tới hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời, ban tổ chức lễ hội CarFest cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình viên phi công Kevin Whyman.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Một phi công thiệt mạng khi biểu diễn máy bay trong lễ hội xe hơi