Tin nhanh

Anh mở rộng chương trình sàng lọc HIV khi Elton John phát biểu trước các nhà lập pháp

An Nguyên 01/12/2023 - 18:50

Ngày 30/11, ca sĩ Elton John đã phát biểu trước các nhà lập pháp Anh khi Chính phủ nước này công bố kế hoạch mở rộng chương trình xét nghiệm HIV như một phần trong mục tiêu chấm dứt sự lây truyền virus mới ở Anh vào năm 2030.

Ca sĩ Elton John, 76 tuổi, một trong những danh ca thành công nhất mọi thời đại, đã phát biểu tại một buổi chiêu đãi riêng ở Tòa nhà Quốc hội để tôn vinh công việc của ông trong cuộc chiến chống lại HIV và AIDS như một phần của lễ kỷ niệm Ngày Thế giới Phòng chống AIDS (ngày 1/12).

elton-john.png
Elton John trong Lễ giới thiệu Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll thường niên lần thứ 38 ở Brooklyn, New York, Mỹ, ngày 3/11/2023. (Ảnh: REUTERS)

BBC đưa tin ông kêu gọi các Bộ trưởng làm nhiều hơn nữa để đảm bảo không có thêm các trường hợp nhiễm HIV mới.

Chính phủ Anh cho biết họ có kế hoạch triển khai tới 46 địa điểm một chương trình sàng lọc do Quỹ Elton John Aids khởi xướng, theo đó những người xét nghiệm máu ở một số bệnh viện ở Anh sẽ được xét nghiệm HIV trừ khi họ từ chối.

Bộ trưởng Y tế Victoria Atkins cho biết: “Chúng ta càng có thể chẩn đoán được nhiều người thì chúng ta càng có nhiều cơ hội chấm dứt các đợt lây truyền virus mới và sự kỳ thị sai lầm gắn liền với nó”.

Chính phủ cho biết, chương trình đang thực hiện ở những khu vực có tỷ lệ nhiễm cao đã có hiệu quả rõ rệt trong việc xác định HIV ở những người không biết rằng họ nhiễm virus.

Trước đó vào thứ Tư (29/11), Thủ tướng Rishi Sunak đã ca ngợi vai trò của Elton John trong việc giúp chống lại bệnh AIDS trong phần Câu hỏi dành cho Thủ tướng hàng tuần. Thủ tướng nói rằng, ông là "tiếng nói mạnh mẽ cho sự thay đổi ở Anh và trên thế giới".

Thủ tướng Sunak nói về ca sĩ: “Thông qua hoạt động xuất sắc của tổ chức của mình, ông ấy đã nâng cao nhận thức về HIV, giảm bớt sự kỳ thị và cứu nhiều mạng người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh mở rộng chương trình sàng lọc HIV khi Elton John phát biểu trước các nhà lập pháp