Anh lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Euro

Minh Anh| 08/07/2021 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bàn thắng của Harry Kane giúp tuyển Anh hạ Đan Mạch 2-1 ở trận bán kết Euro rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội). Đánh bại đối thủ ở bán kết, tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền lọt vào một trận chung kết Euro.

Anh và Đan Mạch đã bước vào trận bán kết thứ 2 tại Euro 2020. Với tính chất quan trọng của màn so tài, đôi bên chủ động đá chắc, không đẩy cao đội hình trong khoảng thời gian đầu trận.

dan3.jpg
Với tính chất quan trọng của màn so tài, đôi bên chủ động đá chắc, không đẩy cao đội hình trong khoảng thời gian đầu trận.

Phải đến phút thứ 13, cú đá đáng chú ý đầu tiên của trận đấu mới diễn ra trong vòng cấm của Sterling. Đối diện, bất chấp phải chơi dưới sức ép của các khán giả trên Wembley, "Những chú lính chì" vẫn trình diễn lối đá tự tin.

Kiểm soát bóng khá tốt và Đan Mạch cuối cùng cũng có được điều mình cần ở phút 29. Từ quả đá phạt ở khoảng cách hơn 25m, Damsgaard vẽ đường cong tuyệt đẹp không cho Pickford bất kỳ cơ hội cản phá nào. 

dan2.jpg
Cú đá phạt thành bàn của Damsgaard khiến Tam sư phải chịu bàn thua đầu tiên tại Euro năm nay.

Nhận bàn thua, tuyển Anh buộc phải dồn lên tấn công. Phút 38, Sterling có cơ hội quý như vàng nhưng không thắng được Schmeichel.

Nhưng ở ngay tình huống tấn công sau đó, đội chủ nhà đã có được bàn gỡ hòa. Saka có đường căng ngang nguy hiểm và trung vệ Kjaer bên phía Đan Mạch đã tự đưa bóng về lưới nhà. 1-1 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

dan7.jpg
Đội trưởng Simon Kjaer phản lưới sau pha căng ngang của Bukayo Saka khiến trận đấu quay về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Đan Mạch chủ động kéo đội hình xuống thấp, thi triển lối đá phòng ngự phản công. Điều này giúp tuyển Anh cầm bóng và sở hữu nhiều đợt lên bóng hơn. Tuy nhiên, số cơ hội rõ ràng Tam sư tạo ra khá ít ỏi.

Khi có cơ hội thì Harry Kane, Raheem Sterling, Harry Maguire và Jack Grealish lần lượt bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Đặc biệt là tình huống Maguire đánh đầu hiểm ở phút 55 song Kasper Schmeichel cứu thua xuất thần. 

dan.jpg
Sang hiệp 2, Đan Mạch chủ động kéo đội hình xuống thấp, thi triển lối đá phòng ngự phản công.

Bên kia chiến tuyến, việc thay hai cái tên chơi nổi bật trên hàng công là Damsgaard và Dolbert khiến Đan Mạch gần như không tạo được cơ hội nào ở hiệp 2. Họ vẫn đứng vững, buộc tuyển Anh phải bước vào hiệp phụ.

Sau khi HLV Southgate tung Grealish và Foden vào sân, Tam sư thi đấu lấn lướt ở hiệp phụ đầu tiên. Tình huống gây tranh cãi đến ở phút 102, Sterling đi bóng trước khi bị ngã trong vòng cấm.

dan6.jpg
Tình huống ngã trong vòng cấm của Sterling

Trọng tài Danny Makkelie lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Pha quay chậm cho thấy tác động của hậu vệ Đan Mạch là khá nhỏ. Tuy nhiên, sau tư vấn của VAR, ông Makkelie vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

Trên chấm 11m, Kane mất tới 2 nhịp nhưng vẫn giúp Anh nâng tỷ số lên 2-1. Bị dẫn trước, Đan Mạch nỗ lực tìm bàn gỡ. Dù vậy, "Những chú lính chì" không tạo được cơ hội rõ ràng nào ở khoảng thời gian còn lại.

dan4.jpg
Kane ghi bàn quan trọng giúp tuyển Anh thắng trận. Ảnh: Reuters.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc vang lên. Với kết quả này, tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết Euro. Họ sẽ chạm trán với Italy vào lúc 2h ngày 12/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Euro