Anh Khoa 'Ròm' bất ngờ đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc ở LHP châu Á

Minh Anh| 25/06/2021 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim "Ròm" đang đạt những thành công ấn tượng tại LHP châu Á. Sau những giải thưởng về đạo diễn, "Ròm" tiếp tục có thêm giải dành cho diễn viên chính Anh Khoa tại LHP châu Á lần này.

LHP châu Á diễn ra từ ngày 17-23/6 tại Rome, Italy, do Quỹ điện ảnh Robert Bresson tổ chức. Ngoài Ròm, ba phim Việt khác gồm Bắc Kim Thang, Tiệc trăng máu và Bố già cũng được trình chiếu tại sự kiện điện ảnh này.

rom5.jpg
Ròm đậm đặc các chủ đề xã hội như trẻ mồ côi, bụi đời, chơi đề, vay nặng lãi, đòi nợ thuê... nhưng chủ đề cần được nhìn thấy nhất chính là giải phóng mặt bằng.

Khác với Tiệc trăng máu hay Bố già, Ròm được coi là yếu thế hơn khi bị đặt cạnh những bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam. Thế nhưng bộ phim điện ảnh đầu tay của Trần Thanh Huy đang gặt hái được rất nhiều thành công.

Sau những giải thưởng về đạo diễn, bộ phim "Ròm" tiếp tục có thêm giải dành cho diễn viên chính Anh Khoa tại LHP châu Á.

Đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết anh bất ngờ khi nhận tin Anh Khoa đạt giải Nam diễn viên xuất sắc ở LHP châu Á. Diễn viên chính của Ròm cũng chính là em trai của Thanh Huy.

rom2.jpg
Đạo diễn Trần Thanh Huy và chiếc cúp giải New Current của Ròm vào năm 2019 - Ảnh: NVCC

"Đây là giải thưởng đầu tiên về diễn xuất mà Ròm có được. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng không ngừng của Khoa", nam đạo diễn chia sẻ.

Trần Thanh Huy kể Anh Khoa hiện học năm ba chuyên ngành quay phim ở Canada. Sau khi tốt nghiệp, Anh Khoa dự định sẽ về Việt Nam làm phim.

Nói về việc theo đuổi diễn xuất của em trai, nam đạo diễn nói: "Nghề diễn viên đòi hỏi có bản năng, một phần cần cơ duyên. Vì vậy tôi không thể nói trước được điều gì về con đường diễn xuất của em ấy. Nhưng tôi chắc chắn quay phim là nghề của Khoa. Khoa cũng đam mê quay phim".

rom4.jpg
Ròm được đánh giá cao về mặt kỹ thuật kết hợp nhịp nhàng trong từng khung hình qua những góc máy lạ.

Trước đó, Trần Anh Khoa nhận nhiều lời khen ngợi về diễn xuất trong Ròm. Theo các nhà chuyên môn, diễn xuất của Anh Khoa bản năng nhưng đầy năng lượng, linh hoạt, phù hợp với một vai diễn di chuyển liên tục.

Ròm ra mắt công chúng lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019, nơi đoàn làm phim vinh dự đoạt giải "Làn sóng mới". Trong hai năm 2020 và 2021, phim lần lượt giành về hai giải "Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia và "Phim được yêu thích nhất" tại Lễ trao giải Mai Vàng.

rom3.jpg
Sau những giải thưởng về đạo diễn, bộ phim "Ròm" tiếp tục có thêm giải dành cho diễn viên chính Anh Khoa tại LHP châu Á.

Tác phẩm trải qua quá trình kiểm duyệt kéo dài trước khi được cấp phép tại Việt Nam cuối tháng 3 năm 2020. Ngày 25 tháng 9 năm 2020, Ròm ra mắt khán giả nước này sau thời gian hoãn chiếu do tác động của đại dịch COVID-19.

Phim phá vỡ kỷ lục của Bán đảo Peninsula, trở thành phim có số vé đặt trước cao nhất năm 2020, đồng thời là phim có doanh thu mở màn tuần đầu cao nhất năm trước khi bị Tiệc trăng máu vượt qua.

rom6.jpg
Trần Anh Khoa nhận nhiều lời khen ngợi về diễn xuất trong Ròm.

Ròm đứng vị trí thứ sáu trong danh sách tác phẩm điện ảnh Việt Nam có doanh thu mở màn ngày thứ sáu cao nhất mọi thời đại. Bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, phim góp mặt tại một số liên hoan phim trước khi được nhà phát hành ở Đài Loan mua bản quyền trình chiếu tại quốc gia này vào ngày 11 tháng 12.

Bên cạnh những ý kiến tích cực, tác phẩm cũng đón nhận những đánh giá tiêu cực từ khán giả, truyền thông lẫn giới chuyên môn.

rom.jpg
Ngoài Ròm, ba phim Việt khác gồm Bắc Kim Thang, Tiệc trăng máu và Bố già cũng được trình chiếu tại sự kiện điện ảnh này.

Bộ phim điện ảnh đầu tay của Trần Thanh Huy cũng có hành trình gian nan trước khi được công chiếu. Cụ thể, phim được quay trong 8 năm với 89 ngày để ghi hình, với mỗi cảnh phim đều được thực hiện theo nhiều góc nhìn khác nhau.

Để ra được bản phim hoàn thiện, đạo diễn phải thực hiện 27 bản dựng khác nhau và lựa chọn từ trong số đó phương án hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Khoa 'Ròm' bất ngờ đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc ở LHP châu Á