Thể thao

Anh giành chức vô địch châu Âu cấp độ đội tuyển trẻ

Minh Anh 09/07/2023 - 06:27

Tại chung kết U21 EURO vào đêm 8/7 (giờ Hà Nội), Anh đánh bại Tây Ban Nha 1-0 để giành chức vô địch châu Âu cấp độ đội tuyển trẻ.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha tạo thế trận chủ động bằng khả năng cầm bóng ấn tượng ở giữa sân. "La Roja" tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn từ những tình huống bóng bổng.

Bên kia chiến tuyến, Anh sở hữu đội hình chất lượng hơn nhưng các pha tấn công lại khá rời rạc. Phút 44, "Tam sư" mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên sau pha đánh đầu đưa bóng dội cột của Levi Colwill, sao trẻ đang khoác áo Chelsea. CĐV Anh không cần phải tiếc nuối lâu khi chỉ ít phút sau, họ đã có bàn mở tỷ số từ một tình huống lập bập.

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp một, may mắn đứng về phía Anh khi cú sút phạt hàng rào của Cole Palmer đưa bóng đập người Curtis Jones, đổi hướng rồi đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ Tây Ban Nha.

kkk.jpg
Hạ Tây Ban Nha, Anh vô địch U21 EURO sau 39 năm chờ đợi

Hiệp hai, U21 Tây Ban Nha cố gắng đẩy cao đội hình. 10 cú sút được đoàn quân của HLV Santiago Denia thay nhau thực hiện nhưng chỉ hai trong số đó đi trúng đích và đều không thể gây khó khăn cho thủ môn James Trafford. 

Trong khi đó, Anh giữ cự ly đội hình tốt và có hai cơ hội ngon ăn để kết liễu trận đấu. Phút 64, Morgan Gibbs-White nhận bóng ở vị trí không bị ai kèm nhưng anh lại đệm ra ngoài. Chưa đầy một phút sau, Curtis Jones xộc thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút chéo góc. Thủ môn Arnau Tenas đã kịp đổ người, cứu Tây Ban Nha khỏi bàn thua.

Kịch tính được đẩy lên ở phút bù giờ 90+8, U21 Tây Ban Nha được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Colwill trong vùng cấm.

Trafford sắm vai người hùng khi cản phá cú đá 11 m của Abel Ruiz. Chưa dừng ở đó, thủ môn của Man City còn tiếp tục chặn được cú đá bồi và ở lần thứ 3 dứt điểm, một cầu thủ Tây Ban Nha đá bóng lên trời.

Trận đấu tại sân Batumi khép lại với chiến thắng nghẹt thở dành cho U21 Anh. Lần đầu tiên sau 39 năm chờ đợi, U21 "Tam sư" lại lên ngôi tại EURO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh giành chức vô địch châu Âu cấp độ đội tuyển trẻ