Anh em nhà Murray đưa tuyển Anh vào chung kết Davis Cup

Tuyết Nhung(TH)| 21/09/2015 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thắng lợi của anh em nhà Murray trước cặp Lleyton Hewitt - Sam Groth đã giúp tuyển Anh trở lại chung kết Davis Cup, sau 37 năm chờ đợi để chạm trán ĐT Bỉ.

Sau khi hai đội tuyển Vương quốc Anh và Australia hòa 1-1 ở ngày thi đấu đầu tiên. Trong trận đánh đôi giữa Andy Murray - Jamie Murray và Lleyton Hewitt - Sam Groth mang ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp tại bán kết Davis Cup của hai đội.

Anh em nhà Murray đưa tuyển Anh vào chung kết Davis Cup

Andy Murray - Jamie Murray thể hiện quyết tâm dành chiến thắng trong giờ giải lao. (ảnh: AFP)

Dù là hạt giống số 3 nhưng Andy Murray vẫn không được đánh giá cao trong nội dung đánh đôi vì cơ hội cọ xát ở lĩnh vực này với Andy là khá ít. Tính đến trước cuộc chạm trán với bộ đôi người Australia, Andy thua khá nhiều ở các trận đánh đôi (59 thua - 62 thắng). Ngôi sao người Scotland hiện cũng xếp thứ 212 thế giới ở nội dung này.

Nhưng với lợi thế là được kết hợp cùng anh trai nên Andy Murray cũng đã dễ dàng nhập cuộc và có những lối chơi khá đa dạng. Cùng với sự có mặt và cổ vũ nhiệt tình của cô vợ Kim Murray đã khiến tay vợt số 1 vương quốc Anh thêm phần tự tin hơn.

Anh em nhà Murray đưa tuyển Anh vào chung kết Davis Cup

Cô vợ Kim Murray khá căng thẳng khi chứng kiến trận đấu phải kéo dài sang set 5.

Trong khi đó, cặp đôi tài năng trẻ Australia, Lleyton Hewitt - Sam Groth cũng bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm rất cao khiến trận đấu có những phút giao đấu đến nghẹt thở. 

Set mở đầu, anh em nhà Murray đã khó khăn giành chiến thắng 3-2 trước Lleyton Hewitt - Sam Groth. Nhưng sang set thứ 2, hai tay vợt vương quốc Anh đã dành chiến thắng cho đối thủ với tỉ số 4-6.

Lấy lại được phong độ và sức lực qua giờ nghỉ giải lao, Andy Murray - Jamie Murray đã có được lối chơi phong phú và hiệu quả hơn trong cả 4 set đấu sau đó. Nhưng trận đấu phải kéo dài đến set thứ 6 để phân định thắng bại. Anh em nhà Murray giành chiến thắng thuyết phục với các tỉ số 3-2: 4-6, 6-3, 6-3, 6-7, 6-4.

Anh em nhà Murray đưa tuyển Anh vào chung kết Davis Cup

Murray và anh trai thắng kịch tính ở Davis Cup trước cặp đôi tài năng trẻ Australia

Trước đó, Steve Darcis cũng đã đưa tuyển Bỉ lọt vào loạt chung kết Davis Cup đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ sau khi vượt qua Federico Delbonis của Argentina. Darcis giành chiến thắng sau 4 set đấu với các tỷ số 6-4, 2-6, 7-5 và 7-6 (3).

Sau kết quả trận đánh đôi giữa Andy Murray - Jamie Murray và Lleyton Hewitt - Sam Groth thì tuyển Anh và tuyển Bỉ sẽ chạm trán trong loạt chung kết diễn ra vào các ngày 27, 28 và 29/11 tới.

Anh em nhà Murray đưa tuyển Anh vào chung kết Davis Cup

Tuyển Anh vào chung kết Davis Cup sau 37 năm chờ đợi

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh em nhà Murray đưa tuyển Anh vào chung kết Davis Cup