Anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới

Xuân Lan| 24/12/2021 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục thế giới khi giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Trước đó, thư mời gởi từ Tây Ban Nha đến Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam mời đích danh anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới, mục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên những bậc thang. 

Nhận lời mời, tối 17-12, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã bay từ Việt Nam sang Tây Ban Nha.

quoc2.jpg
Thư mời gởi từ Tây Ban Nha đến Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam mời đích danh anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới.

Sau khi đến Tây Ban Nha, từ ngày 18 đến 21-12, cả hai đã có những buổi tập luyện và giao lưu văn hóa để quảng bá sự kiện. Trong lần phá kỷ lục của chính mình, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang nỗ lực để có thể leo lên 100 bậc thang nhà thờ trong thời gian dưới 1 phút.

Không phụ lòng của bạn bè quốc tế, anh em nghệ sĩ xiếc đã phá kỷ lục thế giới của chính mình khi chồng đầu đi trên 100 bậc thang nhà thờ Girona ở Tây Ban Nha.

Quốc Cơ cho biết anh cảm thấy hạnh phúc, tự hào khi cả hai đã vượt qua chính mình. "Tôi và Nghiệp không kìm được cảm xúc. Cả hai đã khóc sau khi hoàn thành thử thách. Chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục của chính mình hình thành cách đây 5 năm".

Quốc Cơ cho biết thêm trước khi bắt đầu chinh phục kỷ lục anh và em trai rất hồi hộp nhưng cố gắng giữ bình tĩnh.

Anh nói: "Nhà thờ chính ở Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy tổ chức kỷ lục Guiness thế giới đã thi công thêm 10 bậc thang để chúng tôi thực hiện thử thách xác lập. Đây là 10 bậc thang cuối cùng có tính chất quyết định, chúng tôi hoàn toàn không được tập luyện trước với 10 bậc thang này".

"Việc xuất hiện của 10 bậc thang chỉ ít phút trước giờ xác lập đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của cả hai. 10 bậc thang được thiết kế mới có chiều cao, chất liệu khác biệt khá nhiều so với 90 bậc trước đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải để cán đích thành công", anh nói thêm.

Không giống những lần thi đấu trước, Quốc Cơ cho hay anh và Quốc Nghiệp gặp nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập, biểu diễn như thời tiết Tây Ban Nha quá lạnh, thời gian luyện tập tương đối gấp rút.

quoc.jpg
Quốc Cơ và Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, các phòng tập đóng cửa cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sức bền trong quá trình biểu diễn của hai anh em.

Sau sự kiện, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tiếp tục ở lại Tây Ban Nha để giao lưu với nghệ sĩ các nước trong chuỗi lễ hội mừng năm mới tại Tây Ban Nha. Dự kiến ngày 2/1/2022, anh em nghệ sĩ xiếc mới trở về Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới