Anh buộc tất cả du khách trở về từ Tây Ban Nha phải thực hiện cách ly

Thảo Vân (Theo The Guardian)| 27/07/2020 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh áp dụng các quy định cách ly đối với những người trở về từ Tây Ban Nha trong nỗ lực hạn chế sự gia tăng các trường hợp Covid-19.

Điều này có nghĩa là những người trở về từ Tây Ban Nha sẽ phải cách ly 2 tuần sau khi trở về. Động thái này giáng đòn mạnh vào ngành du lịch của Tây Ban Nha khi Covid-19 phát triển mạnh mẽ ở quốc gia này. Gần 1.000 trường hợp nhiễm bệnh đã được báo cáo trong hai ngày qua ở đất nước Nam Âu này.

Anh buộc tất cả du khách trở về từ Tây Ban Nha phải thực hiện cách ly

Khách du lịch Anh trở về sau khi quy tắc mới được công bố. (Ảnh: Reuters).

Tây Ban Nha đã bị loại ra khỏi danh sách quốc gia an toàn sau khi các trường hợp Covid-19 gia tăng mạnh mẽ.

Khách du lịch trở về Anh trước 23 giờ ngày 25/7 sẽ không phải thực hiện các quy tắc cách ly trong 14 ngày.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha cho biết quốc gia này tôn trọng các quyết định của Anh.

Việc Tây Ban Nha bị loại trừ khỏi danh sách an toàn du lịch giáng một đòn nặng nề khi quốc gia này đang cố gắng vực lại du lịch sau khi bị ảnh hưởng bởi lệnh đóng cửa và hạn chế đi lại. Vào năm 2019, khách du lịch Anh chiếm hơn 20% lượng du khách nước ngoài tới Tây Ban Nha. Du lịch thường chiếm 12% trong nền kinh tế Tây Ban Nha.

Không chỉ riêng Anh, Đức cũng thắt chặt các hạn chế đối với du khách đến từ Tây Ban Nha. Đức cũng đang xem xét xét nghiệm bắt buộc đối với du khách trở về từ các điểm đến có nguy cơ cao như Tây Ban Nha. Ngoài ra, Na Uy đưa ra yêu cầu cách ly 10 ngày đối với những người trở về từ Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Ngoại giao Arancha González Laya cho biết Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nhiều cơ chế kiểm soát và xác định dịch bệnh bùng phát, đưa ra những dự đoán về làn sóng thứ hai của Covid-19. “Chúng tôi không lo lắng vì đã xác định các trường hợp và cách ly họ để cắt đường truyền.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh buộc tất cả du khách trở về từ Tây Ban Nha phải thực hiện cách ly