Anh bí mật chuyển con gái cựu điệp viên Skripal đến "nơi an toàn"

Hà Kim (Theo BBC)| 11/04/2018 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal trong vụ đầu độc ở Salisbury, Anh đã xuất viện và được đưa tới một nơi an toàn.

Đài BBC ngày 10/4 đưa tin, Yulia Skripal đã rời khỏi Bệnh viện quận Salisbury vào hôm 9/4 và hiện đang ở một nơi an toàn. Vào tuần trước, cảnh sát Anh khẳng định sức khỏe của cô Yulia hồi phục nhanh chóng mỗi ngày.

Cũng vào tuần trước, Yulia đã trò chuyện với chị họ Viktoria, người đã ghi âm cuộc trò chuyện và chia sẻ với truyền thông Nga. Trong đoạn ghi âm này, Yulia khẳng định rằng cô sẽ sớm xuất viện và rằng sức khỏe của cha con cô ổn. Yulia còn khẳng định thêm rằng cả cô và cha cô đã qua cơn nguy kịch.

Anh bí mật chuyển con gái cựu điệp viên Skripal đến

Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal

Viktoria Skripal, chị họ của cô Yulia nói với Sky News rằng cô rất vui khi em họ mình đã được xuất viện. Theo cô, chính phủ Anh sẽ xem xét cho Yulia xin tị nạn ở Anh thay vì đưa cô về Moscow. Cũng theo Sky News, các bác sĩ chữa trị cho Yulia dự kiến đưa ra thông báo chính thức vào ngày 11/4.

Trong khi đó, cha của Yulia là ông Sergei Skripal hiện vẫn còn trong bệnh viện nhưng tình trạng sức khỏe đang cải thiện nhanh chóng.

Trước đó, vào ngày 4/3, hai cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal được đưa vào bệnh viện sau khi bị tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok. Chính phủ Anh khẳng định Nga đứng sau vụ tấn công nói trên. Tuy nhiên, Moscow phủ nhận mọi cáo buộc liên quan.

Mới đây, các chuyên gia hóa học Anh thừa nhận họ không thể xác nhận chất độc trong vụ đầu độc được sản xuất ở Nga. Trong khi đó, các chuyên gia quân sự Nga cho rằng chất độc thần kinh được dùng trong vụ tấn công ông Skripal không phải là Novichok như tuyên bố của Anh bởi các nạn nhân nhiễm loạt chất độc này thường không có cơ hội sống sót.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh bí mật chuyển con gái cựu điệp viên Skripal đến "nơi an toàn"