Angela Phương Trinh gây phẫn nộ khi đăng tải thông tin chữa Covid-19 bằng Địa long

Minh Anh| 16/08/2021 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 15/8, Angela Phương Trinh gây tranh cãi khi chia sẻ cách chữa trị Covid-19 bằng phương thức dân gian Địa long. Thậm chí, cô còn khẳng định lời nói của mình dựa trên cơ sở khoa học. Trong khi đó, Địa long lại hoàn toàn không nằm trong danh mục điều trị của bộ y tế.

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên viết: "Trong đại dịch Covid này, Địa long không những hữu ích để phòng và điều trị các bệnh lý do Covid gây ra mà còn đồng thời giúp chữa luôn cả các bệnh nền đã có từ lâu của người nhiễm Covid"

Chia sẻ của Angela Phương Trinh lập tức khiến dân mạng chỉ trích dữ dội. Đa phần đều khẳng định cô nàng đang đưa thông tin không có kiểm chứng, sai lệch về việc chữa trị Covid-19.

trinh3.jpeg
Angela Phương Trinh gây tranh cãi dữ dội khi khẳng định Địa long có thể chữa trị Covid-19

Một vài khán giả còn tỏ ra khó hiểu khi nữ diễn viên là người có sức ảnh hưởng lớn nhưng liên tục phát ngôn thiếu cẩn trọng, dễ ảnh hưởng đến người khác.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Angela Phương Trinh cần cẩn thận xác minh thông tin trước khi đăng tải thông tin trôi nổi lên trên MXH.

Không chỉ đăng tải thông tin sai lệch, Angela Phương Trinh còn khẳng định lời nói của mình dựa trên cơ sở khoa học. Trong khi đó, Địa long lại hoàn toàn không nằm trong danh mục điều trị của bộ y tế.

Bài viết đã gây một sự phẫn nộ lớn trong công chúng. Một số khán giả còn trực tiếp liên hệ với cơ quan chức năng để thông báo sự việc trên.

Trước đó, công an cũng từng xử phạt 2 chủ tài khoản Facebook vì đăng tin sai sự thật liên quan đến việc phòng chống và điều trị bệnh Covid-19.

Theo đó, 2 tài khoản Facebook trên đã đăng tải bài viết với nội dung Địa long (cách gọi khác của giun đất) có thể ngăn ngừa và trị dứt bệnh SARS-CoV-2.

trinh5.jpeg
Netizen cho rằng là người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng, có lẽ Angela Phương Trinh nên cẩn trọng hơn trong việc chia sẻ những thông tin về bệnh tật lên MXH.

Đây không phải lần đầu, Angela Phương Trinh gây tranh cãi với nhiều chia sẻ trên MXH. Trước đó, cô đăng tải hình ảnh 1 cô bé khuyết tật bị che mặt đặt cạnh so với 1 chú ếch đính kèm câu chuyện trích dẫn dài, ngay lập tức khiến công chúng vô cùng tức giận.

Theo đó, nữ diễn viên đã trích dẫn lại câu chuyện trên MXH có nội dung mang tính quy chụp, cho rằng đứa trẻ ra đời có đôi chân không lành lặn là do hành động của bố mẹ, tất cả là theo luật nhân quả.

Rất nhiều khán giả vô cùng phẫn nộ, chỉ trích Angela Phương Trinh vì cô sử dụng hình ảnh so sánh khập khiễng, phản cảm giữa người khuyết tật và ếch nhái, thậm chí còn làm ảnh minh họa cho câu chuyện mang tính quy chụp này.

trinh2.jpg
Angela Phương Trinh cũng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ vì cách so sánh hình ảnh và dẫn lại mẩu chuyện mang tính quy chụp về trẻ bị khuyết tật.

Trên thực tế, những đứa trẻ có cơ thể bị khiếm khuyết vốn chịu tổn thương, thiệt thòi ngay từ khi sinh ra. Những câu chuyện mang tính tiêu cực thế này đáng bị lên án vì có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của họ.

Ngoài ra, việc 1 đứa trẻ bị khuyết tật bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như di truyền, không nên quy chụp theo hướng phản khoa học và thiếu hiểu biết như thế này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Angela Phương Trinh gây phẫn nộ khi đăng tải thông tin chữa Covid-19 bằng Địa long