Andy Murray nhiễm Covid-19 ngay trước ngày tới Australia

Thục Anh (TH)| 15/01/2021 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu số 1 thế giới và cũng là cựu vô địch Wimbledon Andy Murray đã hai lần cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng chỉ gặp các triệu chứng nhẹ và sức khỏe cũng tốt.

Nhiễm Covid-19 khiến kế hoạch tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm của cựu số 1 thế giới Andy Murray có nguy cơ bị đổ bể, bởi chỉ 19 ngày nữa Australian Open 2021 sẽ khởi tranh.

Nhà vô địch Grand Slam ba lần dự kiến khởi hành trong tuần này đến Melbourne. Tuy nhiên anh lại nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vài ngày trước, nhưng Murray chỉ gặp các triệu chứng nhẹ.

Trong tháng này đã có một đợt bùng phát nhỏ tại trung tâm quần vợt Quốc gia ở London khiến một người đồng hương của Andy Murray là Paul Jubb cũng nhiễm bệnh. Hai năm sau khi không tham dự Úc mở rộng, tay vợt người Anh hy vọng sẽ bay đến Melbourne cho lần trở lại đầy cảm xúc tại giải đấu này năm nay.

2021-01-14t101446z_1059771954_rc2m7l9lsz8w_rtrmadp_3_tennis-murray_hhey.jpg

Murray mới được phát hiện nhiễm Covid-19

Tay vợt 33 tuổi cho biết anh đã nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát vào cuối năm ngoái và đã bỏ lỡ giải Delray Beach Open ở Florida vào tháng này để giảm khả năng mắc bệnh trước khi đến Úc. Andy Murray đã tự cách ly tại nhà hy vọng sẽ kịp đến Úc để bắt đầu mùa giải mới.

Tuy nhiên với kết quả dương tính Murray sẽ không được phép tới Australia. Trong trường hợp nếu họ có kết quả dương tính khi đang bay, khi đến nơi người nhiễm bệnh sẽ được đưa thẳng đến khách sạn chăm sóc sức khỏe.

Những người tới Australia sẽ trải qua quy trình kiểm tra hai giai đoạn tại sân bay và nếu vượt qua được, họ sẽ được hộ tống đến một trong ba khách sạn được chỉ định để thực hiện cách ly 14 ngày. Trong thời gian cách ly các tay vợt được rời phòng riêng 5 giờ để tập luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Andy Murray nhiễm Covid-19 ngay trước ngày tới Australia