Android 6.0.1 chính thức được phát hành với hơn 200 emoji

Kiên Trung| 08/12/2015 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google đã chính thức phát hành Android 6.0.1 Marshmallow đến người dùng, khởi đầu là các thiết bị Nexus. Nó không đi kèm với quá nhiều tính năng, nhưng nó đi kèm với việc hỗ trợ thêm hàng chục biểu tượng cảm xúc (emoji) thuộc bộ mã Unicode 8.0.

Android 6.0.1 chính thức được phát hành với hơn 200 emoji

Phiên bản 6.0.1 của Android sẽ mang đến hơn 200 biểu tượng cảm xúc

Bản cập nhật Android cho phép nó mang đến khả năng hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc của toàn bộ hệ thống, và nếu bạn đang sử dụng ứng dụng bàn phím của Google (được cài sẵn trên thiết bị Nexus), bạn sẽ hạnh phúc khi biết rằng ứng dụng này sẽ được cập nhật lên phiên bản mới, cùng với Android 6.0.1.

Tuy nhiên, có vẻ như người dùng sẽ phải chờ đợi một bản cập nhật trong Play Store cho bàn phím của Google để nó hỗ trợ việc bố trí danh sách biểu tượng cảm xúc, bao gồm 10 tab (tăng từ 7 so với trước đó).

Ngoài tất cả các hành động liên quan đến emoji, Android 6.0.1 cũng đi kèm với hai thay đổi nhỏ. Một trong số đó cho phép bạn chỉ nhìn thấy nếu đang ở trên một tablet. Trong trường hợp này, các nút điều hướng đã được di chuyển với nút Back và Home bây giờ được bố trí ở cạnh trái màn hình, trong khi ứng dụng gần đây được đặt ở bên phải. Trước đó, ba nút này được đặt ở trung tâm. Sự thay đổi này sẽ giúp người dùng điều hướng hệ điều hành trên máy tính bảng được tốt hơn khi giữ nó bằng cả hai tay (sử dụng ngón tay để nhấn nút).

Android 6.0.1 chính thức được phát hành với hơn 200 emoji

Vị trí các nút điều hướng đã được di chuyển trong phiên bản Android mới

Cuối cùng, các chế độ Do Not Disturb sẽ cung cấp trở lại tùy chọn “until next alarm” khi bạn kích hoạt nó. Tính năng này xuất hiện lần đầu trong Android 5.1 Lollipop, nhưng đã bị gỡ bỏ trong bản Marshmallow đầu tiên do một vài lý do nào đó.

Ở thời điểm hiện tại, các thiết bị Nexus sẽ lần đầu tiên nhận được bản cập nhật mới thông qua file ảnh hệ thống cung cấp từ Google tại địa chỉ https://developers.google.com/android/nexus/images trước khi triển khai theo giao thức OTA trong tương lai không xa.

Một danh sách đầy đủ các thiết bị nhận được bản cập nhật Android mới nhất, bao gồm cả Nexus 5 đã ra mắt cách đây hơn 2 năm: Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 6, Nexus 5, Nexus 9 và Nexus 7. Ngoài ra, Nexus Player cũng nằm trong danh sách nhận được bản cập nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android 6.0.1 chính thức được phát hành với hơn 200 emoji