Android 13 sẽ khai tử khay chứa thẻ SIM truyền thống

Thục Anh (TH)| 05/04/2022 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ điều hành Android 13 có thể làm thay đổi thị trường smartphone với tính năng chạy 2 eSIM trong một thiết bị.

Theo Blazetrends, việc triển khai tính năng mới trên Android 13 của Google có thể khiến các khay chứa thẻ SIM bị loại bỏ hoàn toàn. Động thái này được cho là nhằm tạo nhiều không gian bên trong smartphone hơn để dành cho các thành phần khác.

Công nghệ được phát hiện nhờ vào tính năng gọi là Multiple profiles enabled (MEP), về cơ bản sẽ cho phép kết hợp hai thẻ ảo vào cùng một giao diện eSIM. Bằng cách này người dùng có thể có hai số nhận dạng trên cùng một smartphone, thậm chí từ hai nhà mạng khác nhau. Mục tiêu của MEP là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi giữa các nhà mạng có sẵn.

3230-2132.jpg
Khay chứa thẻ SIM truyền thống sẽ biến mất trên smartphone trong tương lai?

Nội dung báo cáo của Esper có nhắc tới bằng sáng chế được Google nộp vào năm 2020, là nguồn cảm hứng cho gã khổng lồ công nghệ phát triển tính năng này. Công nghệ được nhắc tới cho phép Android tách thẻ SIM truyền thống thành hai kết nối kỹ thuật số. Nếu khả năng này sớm xuất hiện, nó có thể là dấu chấm hết cho khay chứa thẻ SIM trên smartphone.

Sự biến mất của các khay SIM truyền thống sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ eSIM, đồng thời buộc các nhà mạng phải đưa ra nhiều giải pháp kết nối hơn. Không cần thiết phải tích hợp khay SIM, các nhà sản xuất smartphone có thể tận dụng không gian này để chứa các thành phần khác, chẳng hạn thẻ nhớ microSD hoặc bổ sung pin lớn hơn.

Mặc dù báo cáo cho rằng Android 13 có thể sẽ là bệ phóng giúp công nghệ eSIM phát triển, nhưng Google không bị bắt buộc phải thực hiện điều đó. Tính năng này về cơ bản không gắn liền với hệ điều hành Android nên nó có thể được triển khai trên thị trường bởi các nhà sản xuất điện thoại và bằng các phương pháp đơn giản hơn. Dự án mới của Google cũng có thể sẽ mang lại lợi ích cho các nền tảng cạnh tranh như iOS và Windows.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android 13 sẽ khai tử khay chứa thẻ SIM truyền thống