Ấn tượng mùa lễ hội “miễn phí” ở Bình Dương

Thanh Thảo| 18/02/2019 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào dịp Rằm tháng Giêng, du khách thập phương lại rỉ tai nhau về lễ hội có một không hai tại tỉnh Bình Dương. Tới đây, tất cả mọi thứ đều miễn phí từ cơm, nước uống, khăn lạnh…cho đến nhang đèn.

Ghi nhận của phóng viên, trong ngày 18/2 (tức 14 Giêng âm lịch) hàng chục ngàn du khách khắp các tỉnh Nam bộ đổ về khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tham gia lễ hội Rằm tháng Giêng.

Tại miếu Bà Thiên Hậu trên đường Nguyễn Du, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khách hành hương phải chen chúc nhau để được vào chính điện thắp hương, khấn cầu một năm mưa thuận gió hòa.

Ấn tượng mùa lễ hội “miễn phí” ở Bình Dương

Du khách thập phương tìm đến miếu Bà Thiên Hậu (Bình Dương) để cầu an cho gia đình một năm mưa thuận gió hòa

Trên các tuyến đường, lực lượng chức năng đã đảm bảo tốt an toàn giao thông và trật tự. Ở khu vực trung tâm thành phố, người dân và chính quyền địa phương cũng tổ chức nhiều điểm chỉ dẫn đường đi và các hoạt động từ thiện đón tiếp du khách.

Đặc biệt, các hộ dân sống gần khu vực miếu Bà chủ động phát cơm, nước uống, khăn lạnh miễn phí cho du khách. Cùng với đó, các cán bộ Thành Đoàn Thủ Dầu Một, phường Phú Cường,  Đoàn thanh niên một số cơ quan, doanh nghiệp cũng đã tổ chức các đoàn chốt chặn ở nhiều vị trí để hướng dẫn đường đi, đồng thời vá xe, phát nước miễn phí cho khách thập phương đi lễ.

Ấn tượng mùa lễ hội “miễn phí” ở Bình Dương

Muôn kiểu “miễn phí” chỉ có tại lễ hội Rằm tháng Giêng tại Bình Dương

Ông Trần Vĩnh An, Phó Ban Thường trực Ban Trị sự miếu Bà Thiên Hậu cho biết, Ban trị sự miếu Bà đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho khách hành hương, cũng như bảo vệ môi trường xung quanh.

Cụ thể, tại đây đã xây dựng tháp đốt giấy theo công nghệ mới, khi đưa giấy, vàng mã vào khói sẽ tự động hút lên trời.

Ấn tượng mùa lễ hội “miễn phí” ở Bình Dương

Người dân phát nước uống cho khách hành hương

"Riêng các ngày cao điểm từ 12, 13, 14, 15 âm lịch, miếu Bà phát nhang miễn phí để hạn chế tình trạng chèo kéo khách, kém văn minh, đồng thời đóng cửa tháp không cho đốt vàng mã và có thông báo trước cửa miếu Bà để du khách chủ động thực hiện đúng", ông An nói.

Ấn tượng mùa lễ hội “miễn phí” ở Bình Dương

Những gói bánh hay trái cây miễn phí được trao tận tay du khách thập phương

Ở phía trước cửa miếu Bà, đối tượng là người khuyết tật được bố trí chỗ bán vé số phù hợp, Ban tổ chức mùa lễ hội của thành phố Thủ Dầu Một cũng đã nghiêm cấm các hành vi bói toán, mê tín dị đoan, chèo kéo khách bằng việc thành lập các tổ giúp việc…

Chị Đậu Thị Bình đến từ tỉnh Đồng Nai chia sẻ, năm nào vợ chồng chị cũng lên Bình Dương viếng miếu Bà. Theo chị Bình, đây là nét đẹp tâm linh vào mỗi dịp rằm tháng giêng, đến đây chị cầu mong cho gia đình một năm bình an, sức khỏe dồi dào.

Ấn tượng mùa lễ hội “miễn phí” ở Bình Dương

Đây là năm đầu tiên du khách được phát nhang đèn miễn phí

Đến với mùa lễ hội tại Bình Dương, du khách cảm nhận được sự văn minh, lịch sự của người dân đất Thủ. Dự kiến, mùa lễ hội 2019, miếu Bà Thiên Hậu sẽ thu hút khoảng hơn 700 ngàn người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng mùa lễ hội “miễn phí” ở Bình Dương