Văn hóa - Du lịch

Ấn tượng đặc biệt tại lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

Đức Hồ 15/07/2024 - 17:59

Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với chủ đề "Bình Định - khát vọng biển" lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Quy Nhơn, từ ngày 11 đến 15/7, đã để lại ấn tượng khó quên, trong lòng người dân và du khách.

Diễn ra từ ngày 11 đến 15/7 tại Công viên thiếu nhi Quy Nhơn, đường An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Lễ hội ẩm thực món ngon từ biển đang thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội có hơn 100 gian hàng của các nhà hàng, cơ sở kinh doanh thực phẩm, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và làng nghề truyền thống từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước tham gia trưng bày và chế biến các món ăn.

29541fc0-461d-407a-b11a-3fa10789e39f.jpeg
Màn khai mạc trong Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.

Điểm nhấn của lễ hội là màn biểu diễn làm bánh xèo khổng lồ với nhân cá ngừ đại dương do các đầu bếp đến từ TP. HCM thực hiện.

Bánh xèo khổng lồ có đường kính 2m, nhân bánh lần đầu tiên được làm bằng cá ngừ đại dương đã khiến người dân và du khách vô cùng tò mò và thích thú.

94a52bc6-d807-4b0b-a48e-cc12d7532f92.jpeg
Bánh xèo cá ngừ khổng lồ có đường kính lên đến 2m.

Du khách Dương Minh Tú (ở tỉnh Quảng Ngãi) đến tham quan tại lễ hội cho biết, lần đầu tiên anh thấy món bánh xèo được chế biến với thịt cá ngừ đại dương.

"Bánh xèo rất to, được các đầu bếp chế biến công phu, tôi đã đợi gần 2 giờ đồng hồ để được thưởng thức món bánh xèo này", anh Tú cho hay.

Theo bếp trưởng Trần Ngọc Sang, để có chiếc bánh xèo chín đều, giòn ngon, việc pha trộn bột rất quan trọng.

90de0ca1-6979-43ee-b810-a70a3fc427a6.jpeg
Nhiều du khách rất hào hứng và thích thú Lễ hội năm nay.

“Chiếc bánh xèo này được làm từ 2kg bột, 4kg nước, 3kg nhân cá ngừ đại dương, 2,5kg rau và giá đậu", bếp trưởng Sang cho hay.

Trong khi đó, màn biểu diễn phi lê cá ngừ đại dương do ông Tatsuhiko Itano, đầu bếp người Nhật Bản, cùng các cộng sự thực hiện đã mang lại ấn tượng đặc biệt.

Con cá ngừ đại dương nặng 50kg, dài 1,4m do ngư dân Bình Định đánh bắt ngoài khơi được đầu bếp Tatsuhiko Itano phi lê thành những thớ thịt đỏ tươi.

632604e4-c7e4-4e27-8add-98d8182470e2.jpeg
Đầu bếp Tatsuhiko Itano đến từ Nhật Bản.

Sau đó, phần thịt cá ngừ phi lê được các đầu bếp tài hoa đến từ TP. HCM, Nhật Bản và Úc chế biến thành những món ăn sáng tạo, bổ dưỡng và lạ miệng để chiêu đãi thực khách

Đầu bếp Tatsuhiko Itano cho biết, cá ngừ ở Việt Nam rất ngon, đặc biệt cá ngừ ở Bình Định.

Ông Tatsuhiko Itano chuẩn bị 3 loại dao để mổ và phi lê cá ngừ đại dương, mỗi phân đoạn sẽ dùng một loại dao riêng biệt.

"Mổ, phi lê cá ngừ đại dương biểu diễn trước nhiều người tôi cũng rất lo lắng, nhưng tôi sẽ cố gắng trình diễn để mọi người được mãn nhãn", ông Tatsuhiko Itano cho hay.

b8b54f40-bc0a-4fec-83ce-cc2d4bcd5599.jpeg
Nước uống được trang trí hấp dẫn.

Ông Nguyễn Đình Kha - Phó giám đốc Sở Công thương Bình Định cho biết: "Bình Định là tỉnh có nhiều đặc sản, trong đó đánh bắt cá ngừ đại dương là một thế mạnh, sản phẩm cá ngừ được tiêu thụ trong nước và nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi muốn quảng bá thương hiệu cá ngừ đại dương Bình Định đến với du khách và bạn bè quốc tế, qua đó góp phần phát triển kinh tế địa phương".

Đặc biệt, hàng ngàn người dân, du khách đã có một đêm đại tiệc âm nhạc, ánh sáng vô cùng tưng bừng, ấn tượng bế mạc lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024. Đây là lễ bế mạc được tỉnh Bình Định đầu tư vô cùng kỹ lưỡng và hoành tráng với các tiết mục âm nhạc, ánh sáng ấn tượng của các ca sĩ nổi tiếng trong nước: LyLy, Đinh Tùng Huy, nhóm nhảy Carnival Foxie team, vũ đoàn Bình Minh, sự có mặt của nghệ sĩ DJ quốc tế Valy Mo đến từ Pháp.

2adacba9-f48a-48bb-8112-2743a08a6a19.jpeg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định cắt băng khai mạc Lễ hội ẩm thực.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024, là lễ hội khá đặc biệt, nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, tiềm năng các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người Bình Định. Tôn vinh và truyền cảm hứng cho ngư dân an tâm ra khơi, bám biển, phát triển nghề đánh bắt thủy sản bền vững, hiệu quả, đóng góp cho sự tăng trưởng, phát triển kinh tế và giữ vững vùng biển đảo biên cương của tổ quốc.

Đến với Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024, du khách, người dân sẽ trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng với những hoạt động độc đáo, phong phú và đa dạng như: Thưởng thức ẩm thực dùng cá ngừ đại dương Bình Định chế biến các món Âu, món Nhật, món Hàn, món Hoa. Tham quan các gian hàng thao diễn nghề và trưng bày sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Định và các tỉnh bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng đặc biệt tại lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024