Án tù nghiêm khắc với nhóm bị cáo trốn khỏi nơi giam giữ

Mạnh Hùng| 29/07/2022 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/7, TAND tỉnh Bạc Liêu đã đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với nhóm bị cáo trong vụ án trốn khỏi nơi giam giữ và che giấu tội phạm xảy ra ở tại địa phương này.

tron-khoi-trai-giam-o-bac-lieu.jpg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử (Ảnh Báo Bạc Liêu)

Theo hồ sơ vụ án, các bị cáo Nguyễn Quốc Duy (SN 1985, cư trú phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh); Lâm Dil (SN 1997, cư trú Phường 2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bạc Liêu về tội Mua bán trái phép chất ma túy; còn bị can Nguyễn Thành Trung (SN 2003, cư trú Phường 1, TP Bạc Liêu) cùng đang bị tạm giam về tội Giết người.

Theo đó, cả 3 bị cáo trên được bố trí giam cùng Phòng số 5, Khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian tạm giam, Duy nảy sinh ý định bỏ trốn nên rủ Trung và Dil cùng hành động.

Từ ngày 25/8/2021, các bị cáo lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của Trại tạm giam đã lén nhặt hai ổ khóa cửa bằng kim loại và 1 đoạn kim loại dạng móc cửa mang về phòng cất giấu.

Sau đó, các bị cáo tự tạo dụng cụ để đập, cạy tường và thay phiên nhau thực hiện hành vi này từ ngày 27/8 cho đến ngày 14/9.

Để không bị phát hiện, các bị cáo chọn thời điểm vào lúc phát cơm trưa, cơm chiều, khi có loa phát thanh, những lúc trời mưa... Đến khoảng 20 giờ ngày 14/9, ba bị cáo đã thoát được ra ngoài, tìm đến phòng trọ của Huỳnh Văn Minh (bạn của Trung) và Phan Trần Kim Ngọc Ngân thuê ở tại nhà trọ Trung Hiếu (thuộc khóm 2, phường 8, thành phố Bạc Liêu) để nhờ giúp đỡ.

Sau đó, Lưu Ngọc Trân tích cực giúp đỡ bị cáo Trung (như cho mượn xe máy để chạy trốn, chở bị cáo về nhà lấy quần áo…)

Cũng theo cơ quan tố tụng, hành vi của các bị cáo Nguyễn Quốc Duy, Nguyễn Thành Trung và Lâm Dil đã phạm về tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ”; các bị cáo còn lại gồm: Huỳnh Văn Minh, Phan Trần Kim Ngọc Ngân và Lưu Ngọc Trân về tội “Che giấu tội phạm”.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bạc Liêu đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Duy 4 năm tù; Nguyễn Thành Trung và Lâm Dil mỗi bị cáo 3 năm tù cùng về tội "Trốn khỏi nơi giam";

Các bị còn lại gồm: Huỳnh Văn Minh, Phan Trần Kim Ngọc Ngân, Lưu Ngọc Trân mỗi bị cáo bị tuyên án phạt 9 tháng tù về tội "Che giấu tội phạm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù nghiêm khắc với nhóm bị cáo trốn khỏi nơi giam giữ