Án tử hình và chung thân cho các bị cáo giết người gần trụ sở VKS

Mạnh Hùng| 17/11/2022 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/11, kết thúc phiên toà sơ thẩm, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Ninh (53 tuổi, ở huyện Phúc Thọ) tù chung thân; Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi, ở thị xã Sơn Tây) tử hình cùng về tội “Giết người”.

4bebdee7-a0a4-4c04-9394-b1761fd2d5be.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì nghi ngờ việc rót rượu, Ninh đã gọi Sơn đến đánh người. Trong vụ án, Ninh là người khởi xướng, Sơn thực hiện quyết liệt. Hành vi đó có tính chất côn đồ.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, chiều 5/10/2021, ông Nguyễn Đỗ Tỵ (57 tuổi, trú ở huyện Phúc Thọ) mời một thẩm phán của TAND huyện Phúc Thọ sang bếp ăn của Viện KSND huyện Phúc Thọ liên hoan. Tới nơi, những người này gặp ông N, lãnh đạo Viện KSND huyện đang trực tại trụ sở nên mời tham gia.

Ông N đồng ý nhưng cho biết, trước đó có hẹn với Lê Ngọc Ninh. Vì vậy, cả nhóm mời thêm Ninh tới dự tiệc. Đến 19h30’ cùng ngày, 2 cán bộ Viện kiểm sát ra về. Còn Ninh, ông Tỵ và 7 người khác tiếp tục ăn uống.

Ông Tỵ muốn mời Ninh uống rượu nên một người khách rót cho cả 2. Tuy nhiên, Ninh cho rằng rượu trong chén mình màu vàng, còn trong chén ông Tỵ màu nhạt hơn nên là nước.

Vì thế Ninh liền chửi người rót rượu. Người này xin lỗi nhưng vẫn bị Ninh cầm chén ném vào mặt. Thấy thái độ của Ninh, một người tên là Trường liền đứng dậy đấm Ninh nên cuộc ăn uống phải giải tán.

Ra cổng VKSND huyện Phúc Thọ, bị cáo Ninh chặn ông Tỵ lại, yêu cầu phải gọi Trường quay lại xin lỗi mình, nếu không sẽ “gọi người xuống làm việc”. Ông Tỵ từ chối. Lúc này, Ninh liền gọi điện cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn nói có đánh nhau, sau đó Sơn mang theo một cây đao và thuê taxi tới khu vực trụ sở Viện KSND huyện Phúc Thọ.

Ninh khi thấy con nuôi tới liền chỉ ngón tay về phía ông Tỵ để ra hiệu phải đánh nạn nhân. Nhận "lệnh" của bố nuôi, Sơn lập tức xông đến đạp, đá vào người ông Tỵ. Do thương tích quá nặng, chấn thương sọ não nên ông Tỵ tử vong sau 2 ngày.

Trước đó, tại toà, Sơn thừa nhận hành vi phạm tội, cho rằng được Ninh gọi điện thoại đến "giải quyết" mâu thuẫn.

Sơn cho biết, bị cáo tin tưởng Ninh nên mới như vậy, xin khai đúng để mong khoan hồng.

Bị cáo Ninh tiếp tục phủ nhận, cho hay “không bảo Sơn đánh người”. Bị cáo cũng không thừa nhận mối quan hệ với Sơn là bố nuôi và con nuôi. 

Trong phần luận tội và đề nghị mức án, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, có đủ cơ sở cáo buộc hành vi với Ninh và Sơn. Theo đó, Viện Kiểm sát đề nghị mức án chung thân cho cả 2 bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình và chung thân cho các bị cáo giết người gần trụ sở VKS